ผกก.สภ.แม่พริกสิ้นใจอย่างสงบ ญาติพี่น้องโศกเศร้า

ผกก.สภ.แม่พริกสิ้นใจอย่างสงบ ญาติพี่น้องโศกเศร้า


ผกก.สภ.แม่พริกสิ้นใจอย่างสงบ ญาติพี่น้องโศกเศร้า

หลังจากเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุเทพ ชุติมาปัญญา ผกก.สภแม่พริก ประสบอุบัติเหตุขับรถรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อ อิซูซุ แค็ป สีขาว ทะเบียน ฒพ 2633 กรุงเทพมหานคร ชนชนต้นไม้ข้างทาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 166-167 ถนนพหลโยธิน บ้านวังตาล หมู่ 1 ต.แม่กั๊ว อ.สบปราบ จ.ลำปาง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะขับรถไปทำงานที่ สภ.แม่พริก และนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง

จากการตรวจร่างกายพบว่าสมองบวม เลือดออกในสมอง ก้านสมอง และโพรงสมอง กระดูกไหปลาร้าหัก กระดูกสันหลังหัก กระดูกข้อเท้าหัก ปอดด้านซ้ายช้ำ จึงรีบนำตัวเข้าห้องผ่าตัดเป็นการด่วนเพื่อระบายความดันในสมอง และไม่ให้กะโหลกกดทับเนื้อสมอง โดยต้องใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ก่อนนำตัวไปยังห้องผู้ป่วยหนักเพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งตลอดเวลาที่นอนรักษาตัวอยู่ ได้มีนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาและเพื่อนายตำรวจระดับผู้กำกับรวมทั้งผู้ใต้บังคับบัญชาของ พ.ต.อ.สุเทพ ต่างก็ทยอยมาเยี่ยมอยู่ตลอดเวลา

ต่อมาในช่วงเย็นวันที่ 24 เม.ย. อาการของ พ.ต.อ.สุเทพก็ทรุดลงด้วยอาการของความดันลดต่ำลงเลื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อเวลา 19.45 น. พ.ต.อ.สุเทพก็เสียชีวิตด้วยอาการสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าของกลุ่มญาติพี่น้อง และในวันที่ 25 เม.ย. ทางญาติๆ จะนำศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดแจ่งหัวริน ต.เวียงเหนือ โดยในเวลาประมาณ 15.00 น. จะมีพิธีรดน้าศพ

ประวัติของ พ.ต.อ.สุเทพ เริ่มเข้ารับราชการตำรวจในปี 2523 ในตำแน่งพลขับญาณพาหนะในกองกำกับการตำรวจภูธรภาค 3 (เมื่อก่อนอยู่ที่ จ.ลำปาง) จากนั้นวนเวียนสลับสับเปลี่ยนในตำแหน่งต่างๆอยู่ในเขตภาคเหนือจนกระทั้งปี พ.ศ.2540 จึงเลื่อนขั้นขึ้นเป็นสารวัตรสอบสวน ประจำอยู่ที่ สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และในวันที่ 1 ธันวาคม 2546 ก็ได้เลื่อนขั้นขึ้นเป็นพนักงานสอบสวน สบ.3 เทียบเท่ารอง ผกก.กระทั้งเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 จึงได้เลื่อนขึ้นเป็นผู้กำกับ ไปประจำอยู่ที่ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง จนถึงวันที่เสียชีวิต  


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์