ฮาเวิร์ด หวัง ถูกจับ ติดแบล็กลิสต์ห้ามเข้าไทย - เตรียมส่งกลับไต้หวัน

ฮาเวิร์ด หวัง ถูกจับ ติดแบล็กลิสต์ห้ามเข้าไทย - เตรียมส่งกลับไต้หวัน


 สตม. งง ฮาเวิร์ด หวัง โผล่ตามสื่อทั้งที่ขึ้นแบล็กลิสต์ห้ามเข้าไทย ตามรวบคาฟิตเนส พบลอบเปลี่ยนชื่อ ระบุไม่อายัดตัวคดี เอมี่ แม็กซิม เพราะแค่ลงบันทึกประจำวัน เตรียมผลักดันกลับไต้หวันทันที

            เมื่อ วันที่ 23 เมษายน 2556 พ.ต.อ.ชาติชาย เอี่ยมแสง รองผู้บังคับการ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ สตม. ได้จับกุมตัว นายฮาเวิร์ด หวัง นายแบบหนุ่ม และอดีตนักร้องวงไจแอ้นท์ ได้ที่หน้าร้านฟิตเนส เซ็นทรัลพระราม 9 โดยการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก นายฮาเวิร์ด ได้ให้สัมภาษณ์ออกสื่อ กรณีที่ น.ส.อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือ เอมี่ แม็กซิม อายุ 28 ปี เข้าแจ้งความบุกบ้าน ทุบกระจก จึงสงสัยว่า นายฮาเวิร์ด เข้ามาในประเทศไทยได้อย่างไร เพราะเจ้าตัวขึ้นแบล็กลิสต์เป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในประเทศไทย เพราะเป็นภัยต่อสังคม เนื่องจากถูกดำเนินคดีอาญา ถึง 3 คดี คือ

            1. ข้อหาทำร้ายร่างกาย ศาลแขวงพระนครใต้ พิพากษาจำคุก 1 เดือน ปรับไม่เกิน 2,000 บาท รอลงอาญา 1 ปี เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2555

            2. สน.บางขุนนนท์ คดีเสพยาบ้า ศาลตลิ่งชัน พิพากษาจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2555

            3. สน.ห้วยขวาง คดีครอบครองกัญชา ศาลอาญา พิพากษาจำคุก 1 เดือน 15 วัน ปรับ 1,500 บาท รอลงอาญา 2 ปี เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2555

            จากนั้น กก.3 บก.สส.สตม. ได้ดำเนินการผลักดัน ฮาเวิร์ด หวัง กลับไต้หวัน เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2556

            ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพาสปอร์ตพบว่า นายฮาเวิร์ด ได้ใช้วิธีการเปลี่ยนชื่อจึงเข้ามาในเมืองไทยได้ ซึ่งระหว่างการตรวจสอบว่าขั้นตอนการเปลี่ยนชื่อนั้นผิดกฎหมายด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ได้ควบคุมตัวไว้สอบสวนและคุมขังที่ สตม. ซอยสวนพลู หลังจากนั้น จะทำการผลักดันส่งตัว นายฮาเวิร์ด กลับประเทศไต้หวันทันที

            ด้าน พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ ผกก.สน.ลาดพร้าว กล่าวว่า ทาง สน. ไม่จำเป็นต้องอายัดตัวนายฮาเวิร์ดไว้ดำเนินคดี เนื่องจาก น.ส.อมลวรรณ เพียงต้องการลงบันทึกประจำวัน ไม่ต้องการเอาเรื่อง ซึ่งทาง สตม. ก็คงผลักดันออกนอกประเทศได้ทันที


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์