ก่อแก้วยันไม่ขอโทษตุลาการรธน.ทำใจติดคุกยาว

ก่อแก้วยันไม่ขอโทษตุลาการรธน.ทำใจติดคุกยาว


"ก่อแก้ว" เผย ไม่ขอโทษตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ถามศาลใช้หลักกฎหมายใดว่า ไม่สำนึกผิด - ทำใจอาจอยู่เรือนจำยาวจนกว่าเปิดสมัยประชุมสภา

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. ซึ่งเป็นจำเลยที่ 5 ในคดีร่วมกันก่อการร้าย และถูกศาลอาญา ยกคำร้องการขอปล่อยชั่วคราว เนื่องจากทำผิดเงื่อนไขของศาลและถูกส่งตัวมาควบคุมที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา  ได้ลงมาพบกับ นางกุลรัตน์ พิกุลทอง ภรรยาของนายก่อแก้ว และแนวร่วม นปช. กว่า  10 คน ที่เดินทางมาเยี่ยมในวันนี้

โดย นายก่อแก้ว กล่าวว่า เตรียมหารือกับนายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความ ถึงแนวทางในการยื่นขอปล่อยชั่วคราวอีกครั้ง ว่าจะเป็นไปในแนวทางใด พร้อมยืนยันว่า จะไม่ขอโทษตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เหมือนกับ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก  เพราะไม่ใช่แนวทางของตน พรัอมย้อนถามศาลอาญาว่า ใช้หลักกฎหมายใดในการตีความว่า ตนเองไม่สำนึกผิด และได้ทำใจไว้แล้ว หากต้องอยู่ในเรือนจำไปจนกว่าจะเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฏร เพราะถือว่าตนยังโชคดีกว่าคนอื่น ๆ ที่ยังไม่เสียชีวิต และไม่พิการ

ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมาตนก็รู้สึกสบายดี ได้นอนที่ห้องขังเดิม ได้กลับมาสู่บรรยากาศเดิม ๆ เหมือนได้กลับบ้านเก่า
ส่วนบรรยากาศที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ยังมีมวลชนซึ่งเป็นญาติของกลุ่ม นปช. ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำมาเยี่ยมและให้กำลังใจนายก่อแก้ว ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์