อนาถ.! พระ-ชี ดุจ ผัว-เมีย ท้องโย้ 8 ด.

"พระ-ชี"ดุจ"ผัว-เมีย" ท้องโย้8ด.ชาวบ้านฮือไล่พ้นวัด


ชาวเนินมะปรางสุดทดพฤติกรรมฉาวสมภารเจ้าคณะสั่งจับสึกทั้งคู่

ชาวบ้านเนินมะปราง พิษณุโลก ฮือล้อมวัดเจริญพร ไล่พระกับแม่ชีออกจากวัด พบพฤติกรรมอยู่กันสองต่อสองภายในกุฏิ ต่อมาแม่ชีท้องโย้ 8 เดือน สารภาพเลิกกับผัวมาให้พระสะเดาะเคราะห์ จึงถือโอกาสบวชเป็นชี

สุดท้ายมีความสัมพันธ์กันหลายครั้งจนตั้งท้อง เจ้าคณะมาขอร้องให้ออกจากวัดก็ไม่ยอม จนญาติโยมทนไม่ไหวรวมตัวกันฮือล้อมกุฏิขับไล่ เดือดร้อนตำรวจระดมกำลังมาคุ้มกัน สุดท้ายเจ้าคณะจับสึกทั้งพระทั้งชี

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 มี.ค. พ.ต.ท.บุญเลิศ บวรมหาชนก รองผกก.(ป.)สภ.อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พ.ต.ท.สรศักดิ์ อ้นอารี รองผกก.(สส.) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง เดินทางไปยังวัดเจริญพร อ.เนินมะปราง หลังรับแจ้งว่ามีชาวบ้านประมาณ 100 คน บุกเข้าไปในวัดตั้งแต่เย็นวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขับไล่พระสงฆ์ที่อาศัยอยู่ในวัดออกไป

เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยอาศัยอยู่กับแม่ชีเพียงลำพังสองต่อสอง ชาวบ้านให้ย้ายออกไปนานแล้วแต่ไม่ยอมออกจากวัด กระทั่งล่าสุดทราบว่าแม่ชีตั้งท้องได้ประมาณ 8 เดือนแล้ว จึงรวมตัวกันบุกเข้าไปเพื่อขับไล่พระรูปดังกล่าว


หลังจากได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่วัดดังกล่าว


พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากขับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ มาปิดล้อมกุฏิพระเอาไว้ โดยภายในกุฏิมีพระธเนศ ทิวฺงกโร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 435 หมู่ 3 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่หน้าประตูกุฏิมีแม่ชีนั่งเฝ้าใส่กุญแจไม่ยอมให้ใครเข้าไปภายในกุฏิ

จากการสังเกตพบว่า แม่ชีตั้งท้องมองเห็นได้ชัดเจน ไม่ยอมพูดยอมจานั่งก้มหน้าเงียบ กระทั่งเวลา 09.30 น. พระธเนศจึงยอมเปิดประตูออกมา พร้อมกับกล่าวยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกอย่างและยอมสึกจากความเป็นพระและจะพากันออกจากพื้นที่ไป

จากการสอบถามแม่ชีไก่ อายุ 23 ปี บ้านเดิมอยู่ ต.พันชาลี อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ก่อนหน้าเคยแต่งงานมีลูก 1 คน แต่ได้หย่าร้างกับสามี จากนั้นเดินทางมาที่วัดเจริญพรเพื่อให้พระธเนศดูดวงชะตา ทักว่ามีเคราะห์ต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ถึงจะหาย ต่อมาจึงเข้ามาบวชชีอยู่ในวัด

โดยภายในวัดมีเพียงตนและพระธเนศ ระหว่างนั้นพระธเนศได้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้ กระทั่งเกิดความสัมพันธ์กันหลายครั้ง จนตั้งท้องตั้งแต่เดือนก.ค. 2549 เป็นเวลา 8 เดือน โดยตั้งใจจะพากันออกจากวัด แต่ชาวบ้านมาขับไล่เสียก่อน


จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า


ชาวบ้านได้รวมตัวกันมาตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขับไล่พระภิกษุธเนศออกไปจากวัด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายสิบนายเข้าไปดูแลความเรียบร้อย

เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการประชาทัณฑ์ พร้อมกับมีการพูดจาเกลี้ยกล่อมให้พระธเนศออกจากวัดไปพร้อมกับแม่ชี ซึ่งท้องประมาณ 8 เดือน แต่พระธเนศกลับดื้อรั้นไม่ยอมออกไป พร้อมปิดประตูกุฏิล็อกกุญแจไม่ยอมออกมาข้างนอก ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยปล่อยให้แม่ชีไก่นั่งเฝ้าประตูกุฏิอยู่ด้านนอกคนเดียว

ต่อมาพระครูอดุลธรรมสาร เจ้าคณะอำเภอเนินมะปราง พร้อมพระสงฆ์จำนวนหลายรูป เดินทางมาที่วัดเจริญพร เพื่อเกลี้ยกล่อมให้พระธเนศพากันออกไปแต่ไม่เป็นผล กระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง

เมื่อเห็นว่าพระธเนศไม่ยอมออกมาจากกุฏิ ทางชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเวรยามเฝ้าดูแลกันตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา กระทั่งรุ่งเช้าพระธเนศก็ยังไม่ออกมานอกกุฏิ กระทั่งเจ้าหน้าที่ขอร้องให้แม่ชีไก่เกลี้ยกล่อมอยู่พักใหญ่

จนเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 7 มี.ค. พระธเนศยอมเปิดประตูออกมาพบกับเจ้าหน้าที่และกลุ่มชาวบ้าน โดยไม่มีเหตุอะไรรุนแรง เวลาเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้พาตัวทั้งพระธเนศและแม่ชีไก่ไปทำพิธีสึก ที่ในอุโบสถวัดศรีมงคล โดยมีเจ้าคณะอำเภอเป็นประธานสึก พร้อมพระสงฆ์อีก 4 รูป



นางนกแก้ว ต่ายทอง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.6 ต.เนินมะปราง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ตนพร้อมชาวบ้านไม่พอใจที่พระมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในวัดมีพระและแม่ชีเพียงสองคน จึงบอกให้ย้ายไปอยู่ที่อื่น ซึ่งทางพระธเนศรับปากจะออกไปหลังออกพรรษา แต่กลับไม่ยอมออกไปตามที่พูด กระทั่งติดตามดูพฤติกรรมมาตลอด จนทราบว่าแม่ชีท้องโย้ จึงทนไม่ไหวได้รวมตัวกันเข้ามาขับไล่ให้ออกจากวัด

พระครูอดุลธรรมสาร เจ้าคณะอำเภอเนินมะปรางกล่าวว่า ก่อนหน้านี้อาตมาได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านไปก่อกวนพระธเนศ จึงเดินทางไปสอบถามสาเหตุถึงที่วัดเจริญพร ปรากฏว่าพบมีแม่ชีพักอยู่ในวัดด้วย โดยแม่ชีตั้งท้องแล้ว จึงสอบถามว่าก่อนมาอยู่วัดมีท้องมาหรือเปล่า แม่ชีบอกว่าไม่มี กระทั่งทราบว่ามีความสัมพันธ์กับพระธเนศ จนมีท้องด้วยกัน แต่ยังอยู่ภายในวัด

จึงเป็นสาเหตุให้ชาวบ้านมาขับไล่ พร้อมบอกให้ทั้งสองสึกและออกไปจากวัดเสีย แต่ทั้งสองไม่ยอมทำตาม กระทั่งเกิดเหตุชาวบ้านบุกขับไล่ดังกล่าว



ขอขอบคุณ : ขอมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์