โจรใต้ยิงผู้หญิงไร้ทางสู้ตาย1เจ็บ1

โจรใต้ยิงผู้หญิงไร้ทางสู้ตาย1เจ็บ1

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 21 เม.ย. พ.ต.อ.สุชาติ อัศวจินดารัตน์ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี
 
รับแจ้งเหตุยิงกันบนถนนทางหลวงที่ 42  สายลำไพร-โคกโพธิ์ หมู่11 บ้านคลองปอม  ต.โคกโพธิ์ จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จ.ปัตตานี  และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และตำรวจพิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบพบรถจยย.ซูซูกิสีน้ำเงิน ทะเบียน กวว  350 ปัตตานี ล้มอยู่ และกองเลือด รวมทั้งยังพบใบปลิวมีข้อความ " จับผู้หญิงที่บ้านควน ต.นาประดู่ หากไม่ปล่อยจะทำร้ายคนไทยพุทธ  จากผู้ก่อการดี" จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อนางอัมพร ทวีสุวรรณ  อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่11 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้น .38 เข้าหน้าอก และลำตัว 

ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่รพ.โคกโพธิ์   ส่วนอีกคนนางสมปอง พรหมรักษา อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่11 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเฉี่ยวศีรษะ บาดเจ็บสาหัสพักรักษาตัวที่รพ.เดียวกัน 
สอบสวนทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุทั้งสองมาจากบ้านเพื่อนในหมู่บ้าน  ขับขี่รถจยย.จะกลับบ้าน นางสมปอง เป็นคนขับย้อนศร ถึงที่เกิดเหตุสองข้างทางเป็นป่าสวนยาง คนร้าย  2 คนขับขี่รถจยย.สวนมา คนซ้อนท้ายใช้ปืนกระหน่ำยิง  จนล้มคว่ำ  ส่วนคนร้ายทิ้งใบปลิวก่อนหลบหนีไป ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ ส่วนที่มาของข้อความใบปลิวล่าสุด ทหารเชิญตัวนางพาตีล๊ะ เสาะหมาน ไปสอบถามข้อมูลหลังถูกซัดทอดมีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความไม่สงบด้วย


วันเดียวกัน พ.ต.ท.นราวี บินแวอารง รองผกก.สภ.สายบุรี พ.ต.ท.นิวัฒน์ ฐิติพันธกุล พิสุจน์หลักฐานปัตตานี

พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าร่วมตรวจสอบบริเวณมัสยิดบ้านเจาะกือแย ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี เพื่อเก็บวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ นำมาประกอบสำนวนคดี และติดตามหาคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายมาหามะยูนัน ดือราแม อายุ32 ปี ลูกจ้างอบต.ตะบิ้ง  ขณะยืนละหมาดระเบียงมัสยิดตะบิ้ง  เมื่อเวลา 18.50 น.วันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมชาวบ้านอีกนับร้อย 


สอบสวนทราบว่า คนร้าย  4 คน ใช้รถจยย. 2 คัน เข้ามาจอดด้านรั้วของมัสยิด โดย 2 คน

ใช้อาวุธปืนยาวคอยทำหน้าที่เฝ้าประตูรั้วมัสยิด อีก 2 คน ทำทีอาบน้ำละหมาด บริเวณที่ผู้ตายกำลังยืนละหมาด เมื่อได้โอกาสเห็นผู็ตายก้มละหมาด คนร้ายใช้อาวุธปืนสั้น .38 กระหน่ำยิง หลายนัด และยังขู่ชาวบ้านที่กำลังละหมาดเป็นภาษาไทย ว่าให้หมอบลง ก่อนยิงซ้ำศีรษะ แถมขโมยปืนพกสั้นขนาด 9 มม. พร้อมโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าเงินผู้ตายไปด้วย


ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเพียงเศษชิ้นส่วนหัวกระสุนปืนทองแดงและตะกั่ว  2 หัว ตกบริเวณบันไดขึ้นมัสยิด
 
เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบที่มาของอาวุธปืนอีกครั้ง ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นอาวุธปืน  .38 มม.ชนิดลูกโม่
ส่วนประเด็นสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เนื่องจากผู้ตายเป็นคนที่มีนิสัยดี ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน และเป็นคนที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐอย่างดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์