หิ้ว “ จ้อน อำคา” มือยิงคนเล่นน้ำสงกรานต์ ฝากขัง

หิ้ว “ จ้อน อำคา” มือยิงคนเล่นน้ำสงกรานต์ ฝากขัง


ตร.บางซื่อ หิ้ว “ จ้อน อำคา” หนุ่มอุดร มือยิงคนเล่นน้ำสงกรานต์ ซ.อินทามระ ค้านประกันเหตุ มีผู้ร่วมทำผิดที่ยังจับไม่ได้ – เกรงขู่พยานทำลายหลักฐาน


ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันนี้ ( 19 เม.ย.) พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ควบคุมตัว นายอำคา หรือ จอ หรือ จ้อน ทองสัมฤทธิ์ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 82 ม.13 ตำบล - อำเภอทุ่งฝน จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาคดียิงกลุ่มคนเล่นน้ำสงกรานต์ ภายใน ซ.อินทรามระ 29  มายื่นคำร้องฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-30 เม.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานเพิ่มเติมอีก 9 ปาก และรอผลตรวจประวัติการต้องโทษ รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง และอื่น ๆ
 

โดยคำร้องฝากขังสรุปว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย.56 เวลา 17.15 น. มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ มาบริเวณตรงข้าม ซ.อินทามระ 29 และใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มประชาชนที่เล่นน้ำสงกรานต์ เป็นเหตุให้นายภาณุพงษ์ งามจันอัด และ ด.ญ.กฤติยา รอดวินิจ เสียชีวิต และมีผู้เสียหายอีก 7 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ตามหมายจับศาลอาญาที่ 658/2556 เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 56  ที่ปากซอยสุขาภิบาล 5 แยก 23 แขวง-เขตคันนายาว กทม.

โดยแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น , พยายามฆ่าผู้อื่นตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288,371 และ พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ฯ พ.ศ.2490 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอด ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา  เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลที่ร่วมกระทำผิดและยังจับกุมไม่ได้อีกหลายคน เกรงว่าจะไปทำลายพยานหลักฐานและไปข่มขู่พยาน    
 

โดยศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้  .


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์