เอฟบีไอเผยภาพ 2 ผู้ต้องสงสัยบึ้มบอสตันมาราธอน

เอฟบีไอเผยภาพ 2 ผู้ต้องสงสัยบึ้มบอสตันมาราธอน


เอฟบีไอเผยภาพ 2 ผู้ต้องสงสัยบึ้มบอสตันมาราธอน

 เวลา 04.30 น. วันที่ 19 เม.ย.  ตามเวลาในไทย สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐ หรือ เอฟบีไอ แถลงข่าวระบุว่าขณะนี้ทางการสหรัฐฯได้ภาพผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อนในระหว่างการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติเมืองบอสตัน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ภาพผู้ต้องสงสัยที่เอฟบีไอ นำมาเปิดเผยมีทั้งภาพเคลื่อนไหว และภาพนิ่ง พร้อมกับร้องขอความร่วมมือจากประชาชนให้แจ้งเบาะแสกับเอฟบีไอ หรือทางการสหรัฐหากพบเห็น หรือทราบข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลต้องสงสัยทั้ง 2 คน เอฟบีไอ ยังระบุว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนนี้เป็นบุคคลอันตรายมาก

 ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวหลังเสร็จสิ้นพิธีไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต 3 คน จากเหตุระเบิดบอสตัน มาราธอนซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึงกว่า 170 คนว่า  ทางการจะให้ความช่วยเหลือ และดูแลญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด พร้อมกับกล่าวฝากไปยังผู้ลงมือที่ยังคงหลบหนีอยู่ว่าหากเป้าหมายของผู้ลงมือก่อการร้ายเพื่อหวังข่มขู่ให้ประชาชนหวาดกลัว ก็ถือว่าคิดผิดอย่างมาก เพราะชาวเมืองบอสตันจะไม่หวั่นไหวอย่างแน่นอน พร้อมกับเตือนผู้ลงมือว่า ไม่ว่าจะไปซ่อนตัวอยู่ที่ไหน จะต้องถูกค้นหาจนพบและลากตัวออกมารับโทษให้ได้

 ส่วนความคืบหน้าเรื่องจดหมายใส่สารพิษ ซึ่งจ่าหน้าซองถึงผู้นำสหรัฐฯ และวุฒิสมาชิกคนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมตัวนายพอล เควิน เคอร์ติส วัย 45 ในรัฐมิสซิสซิปปี้พร้อมตั้งข้อหาข่มขู่ประสงค์ร้ายต่อประธานาธิบดี ขณะที่สำนักงานสืบสวนกลาง หรือ FBI ยืนยันว่ากรณีจดหมายใส่สารพิษนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่บอสตัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์