แม่สุดเศร้ารับศพน้องเอยบำเพ็ญกุศล

แม่สุดเศร้ารับศพน้องเอยบำเพ็ญกุศล

สุดเศร้า! แม่"น้องเอย" เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่ถูกคุณครูลืมทิ้งไว้ในรถตู้จนเสียชีวิต เดินทางมารับศพลูกสาวกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดน้อยสุวรรณาราม

วันที่ 18 เม.ย.56 เมื่อเวลา 10.30 น.  นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

และนางรัตนา นครโสภา แม่ของ ด.ญ.มนัสนันท์ ทองภู่ หรือน้องเอย วัย 3 ขวบ นักเรียนชั้นเตรียมอนุบาล 1 ที่ถูกคุณครูลืมทิ้งไว้ในรถตู้จนเสียชีวิต ได้เดินทางมารับศพที่แผนกนิติเวช รพ.รามาธิบดี เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล โดยน้องเอยได้สวมชุดกี่เพ้าสีแดง สวมรองเท้า และแต่งหน้า มีตุ๊กตาสีชมพูตัวโปรดของน้องเอยวางอยู่ข้างๆ
 
นางรัตนา กล่าวว่า ชุดที่น้องเอยใส่ในวันนี้เป็นชุดที่น้องเอยชอบมาก
 
เพราะน้องเอยชอบดูละครเรื่องกี่เพ้า น้องเอยเป็นคนชอบการแสดง ชอบแต่งตัว และชอบแสดงออก สดใสน่ารัก วันนี้มารับศพน้องเอยเพื่อนำไปบำเพ็ญกุสลที่วัดคลองเก้า หรือวัดน้อยสุวรรณาราม หมู่ที่ 2 ถนนพุทธรักษา ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยในเวลาประมาณ 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ และจะตั้งศพไว้สวดพระอภิธรรม จำนวน 5 คืน จากนั้นจะทำพิธีฌาปณกิจในวันที่ 23 เม.ย. สำหรับเจ้าภาพในงานวันแรกจะเป็นคุณปวีณา ส่วนวันต่อไปมีหลายคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพ อย่างไรก็ตามวันนี้ทางอาจารย์ที่ถูกดำเนินคดีทั้ง 2 คน ก็จะมาร่วมรดน้ำศพน้องเอยด้วย
 
นางรัตนา กล่าวต่ออีกว่า สำหรับทางโรงเรียนของน้องเอยได้ร่วมแสดงความเสียใจด้วย โดยจะเป็นเจ้าภาพร่วม

ส่วนผลชันสูตรของแพทย์นั้นขณะนี้ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้ขอดูและต้องเตรียมเอกสารอีกหลายอย่าง ส่วนเรื่องคดีต้องรอให้งานศพผ่านพ้นไปก่อน แล้วค่อยเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง ในส่วนลึกๆแล้วตนไม่รู้สึกโกรธแค้นอะไร และให้อภัยได้ เพราะตนมีธรรมะซึ่งทำให้จิตสงบ นอกจากนี้ตนก็ขอขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ หากตนมีเวลาก็จะเขียนจดหมายไปขอบคุณ หรืออาจจะขอบคุณผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค อย่างไรก็ดีตนต้องขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงที่นำเสนอข่าวให้ตลอดมาอีกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์