ครอบครัวรับศพน้องเอยไปวัดคลองเก้า ให้ใส่ชุดกี่เพ้าสีแดงสดใส

ครอบครัวรับศพน้องเอยไปวัดคลองเก้า ให้ใส่ชุดกี่เพ้าสีแดงสดใส


ครอบครัวรับศพน้องเอยไปวัดคลองเก้า ให้ใส่ชุดกี่เพ้าสีแดงสดใส

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 18 เม.ย. ที่นิติเวช รพ.รามาธิบดี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี และ นางรัตนา นครโสภา แม่ของ ด.ญ.มนัสนันท์ ทองภู่ หรืองน้องเอย วัย 3 ขวบ นักเรียนชั้นเตรียมอนุบาล 1 ที่ถูกคุณครูลืมทิ้งไว้ในรถตู้ ได้เดินทางมารับศพที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยสีหน้าโศกเศร้า

ผู้ปกครองสวมชุดกี่เพ้าสีแดงให้น้องเอย และแต่งหน้าจนดูสดใสน่ารัก
และมีตุ๊กตาที่น้องเอยชอบวางอยู่ข้างๆ จากนั้นได้นำศพเข็นขึ้นรถโรงพยาบาลกรุงเทพ นำไปบำเพ็ญกุศพที่วัดคลองเก้า

นางรัตนากล่าวว่า สำหรับชุดที่น้องเอยใส่ในวันนี้เป็นชุดที่น้องเอยชอบมาก เพราะน้องเอยชอบดูละครเรื่องกี่เพ้า น้องเอยเป็นคนชอบการแสดง ชอบแต่งตัว และชอบแสดงออก สดใสน่ารัก เป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนๆ และครูอาจารย์ที่โรงเรียน

คุณแม่ของน้องเอยกล่าวว่า วันนี้มารับศพน้องเอยที่โรงพยาบาลเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดคลองเก้า หรือวัดน้อยสุวรรณาราม หมู่ที่ 2 ถนนพุทธรักษา ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ในวันนี้จะมีพิธีการรดน้ำศพในตอนเย็นเวลาประมาณ 16.00 น.และจะตั้งศพไว้สวดพระอภิธรรมจำนวน 5 คืน ซึ่งจะทำพิธีฌาปณกิจในวันอังคาร

สำหรับเจ้าภาพในงานวันแรกจะเป็นคุณปวีณา ส่วนวันต่อไปมีหลายคนเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเยอะมากก้จะจัดแบ่งกันไป บางวันก็มีเจ้าภาพหลายคน นอกจากนี้ในวันนี้ทางอาจารย์ที่ถูกดำเนินคดีทั้ง 2 คน ก็จะมาร่วมรดน้ำศพน้องเอยด้วย แต่จะทันหรือเปล่าไม่ทราบเพราะอาจารยืทั้ง 2 คน ต้องเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาก่อน

นางรัตนากล่าวต่อว่า สำหรับโรงเรียนของน้องเอยก็ได้ร่วมแสดงความเสียใจด้วย โดยจะเป็นเจ้าภาพร่วม รวมทั้งดูแลเรื่องค่าอาหารภายในงาน เรื่องผลชันสูตรของแพทย์นั้นขณะนี้ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้ขอดูและต้องเตรียมเอกสารอีกหลายอย่าง

ส่วนเรื่องคดีต้องรอให้งานศพผ่านพ้นไปก่อน และรอตำรวจนัดคุยต่อไป และก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ในส่วนลึกๆ แล้วตนไม่รู้สึกโกรธแค้นอะไร และให้อภัยได้ เพราะตนมีธรรมะซึ่งทำให้จิตสงบ

นอกจากนี้ตนก็ขอขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ ทั้งมีกระเช้าดอกไม้มามอบให้หรือเข้ามาเยี่ยมน้องเอยตอนที่ป่วยอยู่ หากมีเวลาก็จะเขียนจดหมายไปขอบคุณ หรืออาจจะขอบคุณผ่านโปรแกรมไลน์ และที่ขาดไม่ได้ต้องอขขอบคุณสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวให้เป็นอุธาหรณ์อีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์