จับผู้ต้องหาฉกเพชรมูลค่ากว่า7ล้าน

จับผู้ต้องหาฉกเพชรมูลค่ากว่า7ล้าน

ตร.รวบสาวแสบฉกเพชร พร้อมของกลางมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท สารภาพทำมาแล้ว 9 ครั้ง อ้างรายได้จากการขายเสื้อผ้าย่านตลาดนัดจตุจักรไม่พอใช้จ่าย

              
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 เมษายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุพจน์ พรหมศิริ รอง ผบก.น.5 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.จินดา จันทร์หม่อน อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 999 ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ที่ 235/2556 ลงวันที่ 15 เมษายน ในข้อหาลักทรัพย์ ไปจากบูธแสดงสินค้าของร้านค้าแห่งหนึ่ง ที่ไปแสดงสินค้าอยู่บริเวณชั้นจี ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาบางนา เมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมของกลางทองรูปพรรณหลายรายการ แหวนทองคำฝังเพชร 4 วง ต่างหูเพชร 1 คู่ ตั๋วจำนำของโรงรับจำนำนนทชัย 3 ใบ รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 1 ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า พฤติการณ์ของ น.ส.จินดา ผู้ต้องหา ได้เข้าไปตามร้านเพชร
 
จากนั้นฉวยโอกาสที่เจ้าของร้านหรือพนักงานเผลอ นำเพชรปลอมที่เตรียมมาสับเปลี่ยนกับเพชรจริง ก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2547 เมื่อถูกจับกุมดำเนินคดีแล้วพ้นโทษออกมาก็ก่อเหตุซ้ำอีก ทำมาแล้วหลายพื้นที่ ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุที่ จ.จันทบุรี ร่วมกับแฟนหนุ่ม เมื่อถูกจับกุมได้ก็ประกันตัวออกมา แต่ยังไม่เลิกพฤติการณ์ดังกล่าว ล่าสุดก่อเหตุในท้องที่ สน.บางนา

 พ.ต.อ.สุพจน์กล่าวว่า คดีที่เกิดขึ้นในท้องที่ สน.บางนา สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา
 
ผู้ต้องหาทำทีไปติดต่อขอซื้อเพชรที่ร้านอัญมณีและเพชร ระหว่างที่มีการจัดแสดงสินค้าบริเวณชั้นจี ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลบางนา ซึ่งผู้ต้องหาเตรียมเพชรปลอมใส่กระเป๋ามา 2 เม็ด จากนั้นจะเข้าไปทำทีชวนพนักงานคุยเรื่องซื้อขายเพชร โดยใช้บัตรประชาชนปลอมไปเปิดบัญชีและแสดงต่อทางร้าน เมื่อสบโอกาสก็จะขอเลขที่บัญชีของทางร้าน พร้อมกับอ้างว่าจะออกไปโอนเงินให้ กระทั่งพนักงานเผลอ ผู้ต้องหาก็รีบสับเปลี่ยนเพชรทันที นอกจากนี้ยังฉวยโอกาสขโมยแหวนเพชรของทางร้านไปอีก 2 วง ก่อนจะหลบหนีไป

 "ต่อมาฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายคือ น.ส.จินดา จึงขออำนาจศาลออกหมายจับ
 
ก่อนจะนำกำลังไปติดตามจับกุมได้ที่ จ.ร้อยเอ็ด สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทำแล้วทั้งหมด 9 ครั้ง สาเหตุที่ทำไปเพราะรายได้จากการขายเสื้อผ้าย่านตลาดนัดจตุจักรไม่พอใช้จ่าย ก่อนลงมือจะตระเวนหาซื้อแหวนเพชรปลอม เพื่อเอาไปสลับกับของจริง โดยจะเลือกร้านอัญมณีที่มีเพชรลักษณะใกล้เคียงกับของปลอมที่เตรียมมา เพื่อไม่ให้ทางร้านสังเกตเห็น" พ.ต.อ.สุพจน์กล่าว

 จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เมื่อเดือนมิถุนายน 2547 ที่ห้างแฟชั่น ไอส์แลนด์
 
ท้องที่ สน.บางชัน เดือนกรกฎาคม 2547 ท้องที่ สน.ลาดพร้าว ปี 2552 ท้องที่ สน.ปทุมวัน ปี 2556 ที่กรมส่งเสริมการส่งออก ท้องที่ สน.พหลโยธิน เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2556 ท้องที่ สน.สุทธิสาร เดือนมีนาคม 2556 ท้องที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 2 เมษายน ท้องที่ สน.พหลโยธิน เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2556 ท้องที่ สภ.เมืองจันทบุรี และเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2556 ท้องที่ สน.บางนา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์