คุมตัวทำแผนฆาตกรวางยาฆ่ารุ่นพี่ชิงทรัพย์-ปาดคอลูกสาวสาหัส คนนับร้อยแค้นรอตื้บ

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เวลา 14.00 น. วันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.ภาดล ประภานนท์ รอง ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.สุทธา กรรณสูต ผกก.สน.หนองแขม นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน รวม 50 นาย ควบคุมตัว นายสมคิด วัฒนพรไพบูลย์ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน เลขที่ จ.278/2556 ลงวันที่ 8 เม.ย.56 ข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธ ในเคหสถานเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมของกลาง เงินสด 48,000 บาท พระเลี่ยมทอง 2 องค์ และรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีน้ำเงินขาว ทะเบียน อษง 915 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านอาหารกุ้งเต้นไฮเวย์ ถนนวงแหวนรอบ 3 อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

 

 หลังก่อเหตุใส่ยาพิษลงในเครื่องดื่มให้ นายสมเกียรติ พงษ์สินเจริญชัย อายุ 54 ปี เพื่อนรุ่นพี่ดื่มจนถึงแก่ความตายในบ้านเลขที่ 458/15 หมู่บ้านธนาภิรมย์ แขวงและเขตหนองแขม กทม.จนถึงแก่ความตาย แล้วใช้มีดแทง น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ลูกสาวผู้ตายที่อยู่ในบ้านเพื่อฆ่าปิดปากจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในบ้านที่เกิดเหตุ

 

 จุดแรกบริเวณโซฟาห้องโถงชั้นล่างซึ่ง นายสมคิด ซื้อเบียร์มานั่งดื่มกับ นายสมเกียรติ ผู้ตาย ก่อนที่ นายสมคิด จะนำยาพิษแลนเนทผสมเครื่องดื่มเปปทีนให้กินจนขาดใจตาย จุดต่อมา นายสมคิด ได้ขึ้นไปรื้อค้นทรัพย์สินของผู้ตายบนห้องนอนชั้นที่ 2 และย้อนลงมาหยิบมีดในครัวด้านล่าง เพื่อเดินขึ้นไปบนห้องนอนชั้นที่ 3 เคาะประตูเรียก น.ส.บี ลูกสาวผู้ตาย ออกมาด่าทอ หาว่าดื้อไม่รู้จักฟังคำสั่งสอนของพ่อ แล้วใช้มีดปาดคอ จ้วงแทง ใช้เศษผ้ามัดมือมัดเท้าเหยื่อ ก่อนจะลงมาล้างมีดในครัวแล้วนำทรัพย์สินทั้งหมดไปไว้ในรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีขาวของผู้ตาย แต่ไม่สามารถขับรถหนีไปได้ เนื่องจากขณะนั้นมีรถชาวบ้านจอดขวางทางอยู่ ทำให้นายสมคิด ต้องตัดสินใจขับ รถจยย.ของตัวเองหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไปแทน โดยใช้เวลาในการทำแผนทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างเตรียมทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้มีบรรดาญาติๆ ของผู้ตายและชาวบ้านกว่า 100 คน มายืนรอดูการทำแผนและเฝ้ารอที่จะรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา เนื่องจากเกิดความแค้น แต่เมื่อผู้ต้องหา นั่งรถเก๋งของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ตำรวจจึงรีบกันประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกนอกแนวกั้น พร้อมนำตัวผู้ต้องหาลงจากรถโดยจัดเสื้อเกราะกันกระสุนและหมวกนิรภัยมาให้สวมใส่พาตัวเข้าไปในบ้านอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อหลังเสร็จสิ้นการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำรวจพยายามรีบนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถเก๋ง จังหวะนั้นได้มีคนงานโรงกลึงของผู้ตายกลุ่มหนึ่งเข้ามาพยายามรุมทำร้ายผู้ต้องหาและล้อมรถไว้

 

 เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวผู้ต้องหาเข้ารถ แต่ไม่วายกลุ่มชาวบ้านและลูกน้องในโรงกลึงก็ยังเปิดประตูรถแล้วพยายามเข้าไปทำร้ายร่างกาย ผู้ต้องหา พร้อมกับตะโกนด่าทอด้วยความโกรธแค้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปกันตัวประชาชนกลุ่มดังกล่าวออกไปอย่างทุลักทุเล จนเกือบจะเกิดเหตุการณ์โกลาหล สุดท้ายจึงคุมตัวผู้ต้องหากลับไปสอบสวนที่ สน.หนองแขม ต่อไป


ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์