ฝูงแตนบุกยึดโบสถ์ทำรัง พระเณรขยาดโดนต่อย

"เดือดร้อน ฝูงแตนยักษ์บุกทำรังในวัด ต่อยพระ-เณรทำกิจสงฆ์ไม่ได้"


โบสถ์วัดหลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ ถูกฝูงแตนยักษ์บุกยึดทำรังตามผนัง ประตู หน้าต่าง หน้าบัน เสมาหน้าโบสถ์ พระ-เณรโดนต่อยจนไม่มีใครกล้าไปเข้าใกล้ เดือดร้อนประกอบพิธีบวชพระไม่ได้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 มี.ค. 50 ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีฝูงแตนจำนวนมาก ได้บินมาเกาะทำรังอยู่ที่บริเวณโบสถ์วัดหลักแก้ว หมู่ที่ 7 ต.หลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณโบสถ์วัดดังกล่าว พบว่ามีฝูงแตนจำนวนมาก กำลังทำรังขนาดเล็ก ใหญ่ หลายขนาด โดยเกาะอยู่ทุกส่วนของโบสถ์ ไม่ว่าจะเป็น ผนังโบสถ์ ประตูโบสถ์ หน้าต่าง หน้าบันโบสถ์ เสมาหน้าโบสถ์

พระอธิการอุดม คัมภีระปัญโญ อายุ 73 ปี เจ้าอาวาสวัดหลักแก้ว กล่าวว่า ฝูงแตนดังกล่าวเป็นแตนขนาดใหญ่ ได้มาเกาะทำรังอยู่ที่โบสถ์เป็นจำนวนมากโดยมาทำรังได้หลายอาทิตย์แล้ว ซึ่งไม่ทราบว่ามาจากไหน จนตอนนี้ไม่สามารถเข้าไปใช้โบสถ์ทำกิจของสงค์ได้ เพราะฝูงแตนดังกล่าวดุร้ายมาก ขนาดพระ-เณรก็โดนต่อยไปหลายรูปแล้ว

จนไม่มีใครกล้าไปเข้าใกล้โบสถ์ และไม่รู้จะทำอย่างไรที่จะให้ฝูงแตนเหล่านี้ออกไป ที่สำคัญอาตมาเป็นห่วงมากตอนนี้ก็คือในวันที่ 18 มี.ค.จะมีการบวชพระ จำเป็นต้องใช้โบสถ์ทำพิธี แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปได้ อาตมาได้บอกชาวบ้านให้มาช่วยไล่แต่ก็ไม่มีใครกล้าเนื่องจากแตนดูร้ายและทำรังเป็นจำนวนมาก โดยปกติที่โบสถ์ดังกล่าวก็จะมีรังแตนอยู่เพียง2-3 รังเท่านั้นซึ่งจะมีอยู่ตลอดทั้งปีแต่ปีนี้แตนกับมาทำรังเต็มโบสถ์

"ฝูงแตนยักษ์เพิ่มจำนวนมากขึ้นหวั่นต่อยเด็ก"


ส่วนสามเณรธเนตร อำพันเรือง กล่าวว่า ในวันที่ 18 มี.ค.ที่จะถึงนี้ จะต้องทำการบวชพระและจะต้องใช้โบสถ์ซึ่งก็ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไรกับฝูงแตนเหล่านี้คงต้องไปบอกญาติโยมทางบ้านให้มาช่วยไล่

ด้านน.ส.สมาพร ศรีอ่ำ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/4 หมู่ที่ 6 ต.หลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ครูพี่เลี้ยงเด็กเล็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.หลักแก้ว กล่าวว่า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อยู่หางจากโบสถ์ดังกล่าวเพียง 20 เมตร เท่านั้น ซึ่งฝูงแตนดังกล่าวที่เกาะทำรังอยู่ที่โบสถ์น่ากลัวมาก เพราะเกาะกันเต็มไปหมด ไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน ที่สำคัญเป็นแตนขนาดใหญ่สีดำออกแดง จนตอนนี้ได้สั่งห้ามให้เด็กไปวิ่งเล่นแถวนั้น เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตรายกับเด็ก ฝูงแตนดังกล่าว ได้ขยายวงกว้างออกมาเกาะทำรังอยู่ที่ต้นไม้ภายในศูนย์เด็กเล็กแล้วตนได้แจ้งไปยัง อบต.ให้เข้ามาดูแลแล้วแต่ก็ยังไม่มีใครมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะทำข่าวและถ่ายถาพอยู่นั้น เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้น ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังถ่ายถาพอยู่ พระอธิการอุดม ได้เดินเข้าไปชี้รังแตนให้ผู้สื่อข่าวดูว่าตัวใหญ่และทำลังเกาะอยู่ที่เสมา แต่ด้วยความดุร้ายของแตน จึงได้บินเข้ามารุมต่อยพระอธิการอุดมนับสิบตัวจนได้รับบาดเจ็บ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์