รวบตี๋ฮ่องกงกลืนเฮโรอีนข้ามโขง

"พบจีนฮ่องกงลักลอบนำเฮโรอีน 300 กรัม มูลค่ากว่า 30 ล้านเข้าไทย"


ตร.เชียงรายจับมือทหาร จับตี๋ฮ่องกงกลืนเฮโรอีน 300 กรัม จากลาวเข้าไทยเตรียมส่งออก มูลค่ากว่า 30 ล้าน ขณะรอขึ้นเครื่อง ก่อนอายัดทรัพย์เครือข่าย บ้าน-รถ กว่า 10 ล้าน ตรวจสอบ

พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ร่วมกับ พ.อ.พีรเนตร เกตุเต็ม รอง ผบ.ฉก.ม.3 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายธีระพงษ์ จางจิตใจไพบูลย์ หรือเล่าซานเลี่ยน อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/7 หมู่ 7 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย และนายมู ฮัง ฮิง ชาวฮ่องกง วัย 20 ปี พร้อมของกลางเฮโรอีน 300 กรัม มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 มีนาคม

พล.ต.ต.ทรงธรรม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 มีนาคม หน่วยข่าวทหารชุด ฉก.ม.3 และตำรวจสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติผ่านนายธีระพงษ์ จากการติดตามนายธีระพงษ์อย่างใกล้ชิด จนพบว่ามีการติดต่อกับนายมู ฮัง ฮิง ซึ่งเดินทางด้วยเรือรับจ้างข้ามแม่น้ำโขงจากเมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว เข้ามายังประเทศไทย ด้าน จ.เชียงราย และกำลังจะเดินทางต่อไปยังฮ่องกง

"ตรวจสอบพบ เฮโรอีนอัดแท่งในท้องเพียบ"


พล.ต.ต.ทรงธรรม กล่าวต่อว่า ระหว่างที่นายมู ฮัง ฮิง กำลังรอขึ้นเครื่องที่สนามบินเชียงราย เจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงนำตัวไปเข้าเครื่องเอกซเรย์ที่ รพ.โอเวอร์บรู๊ค พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะเป็นก้อนกลมอยู่ในท้องจำนวนหนึ่ง เมื่อนำตัวนายมูไปถ่ายออกมาพบว่าเป็นเฮโรอีนชนิดแท่งสีขาวอัดแน่น ยาว 2-3 เซนติเมตร บรรจุอยู่ในถุงยางอนามัย 30 ก้อน น้ำหนักรวมราว 300 กรัม มูลค่าซื้อขายในต่างประเทศกว่า 30 ล้านบาท

ผบก.ภ.จว.เชียงราย กล่าวด้วยว่า จากนั้นได้ขยายผลจับกุมนายธีระพงษ์ และอายัดทรัพย์เป็นรถยนต์ 3 คัน ปืน .38 ปืนลูกซองยาว 5 นัด เครื่องกระสุน และเอกสารสิทธิโฉนดที่ดิน หนังสือรับรองการทำประโยชน์ (ส.ป.ก.) หลายแปลง รวมกว่า 100 ไร่ บัญชีเงินฝากธนาคารมียอดเงิน 2 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 10 ล้านบาท ไว้ตรวจสอบต่อไป โดยการจับกุมครั้งนี้ถือเป็นแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ ที่พยายามจะใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านขนยาเสพติด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์