ระเบิดรถรองผวจ.ยะลาเชื่อฝีมือสมุนอับดุลเลาะ ปูลา

ระเบิดรถรองผวจ.ยะลาเชื่อฝีมือสมุนอับดุลเลาะ ปูลา

  จากเหตุคนร้ายลอบนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 30 กิโลกรัม ใส่ในท่อน้ำลอดใต้พื้นถนน

ลากสาย
แล้วจุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ ก่อเหตุระเบิดรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 1 กว 8527 กทม. ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งของ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา (ฝ่ายความมั่นคง) ที่กำลังมุ่งหน้าไปเปิดงานเทศกาลไก่เบตง ที่อ.เบตง เหตุเกิดบนทางหลวงสาย 410 ยะลา- เบตง ระหว่างบ้านกาโสด กับ บ้านคลองน้ำขุ่น หมู่ที่ 5 อ.บันนังสตา  จ.ยะลา จนทำให้ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา (ฝ่ายความมั่นคง) นายเชาวลิตร ไชยฤกษ์ ป้องกันจังหวัดยะลา เสียชีวิต และ นายสะตอปา เจ๊ะเล๊าะ พนักงานขับรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบกระดาษ ที่เขียนข้อความว่า       “ กู้รอตั้งนานแล้ว ทำไมมึงมาช้าจัง มึงทำให้กูโกรด กู้ก็เลยดักบึ้มสะเลย เจ็บไหม อิอิอิ .. อย่าโกรดกันน๊ะ” ต่อมาช่วงเช้าวันนี้ 6 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้าปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่รอยต่อ อ.บันนังสตา และ อ.ธารโต เจ้าหน้าที่ยังไม่พบความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

พ.ต.อ.สุคนธิ์ ศรีอรุณ ผกก.สส.ภ.จ.ยะลา  เปิดเผยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดรถยนต์รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ในครั้งนี้

คาดว่า จะเป็นชุดของนายซายูตี สาเด็ง มือขวาของนายอับดุลเลาะ ปูลา แกนนำระดับปฏิบัติการของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงที่รับผิดชอบในพื้นที่ อ.ธารโต และ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เป็นผู้เชี่ยวชาญในการประกอบวัตถุระเบิด เป็นเพื่อนร่วมรุ่นของ นายไฟซอล หะยีสะมะแอ ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดสนามบินหาดใหญ่ ที่ผ่านมา นายอับดุลเลาะ ปูลา มีส่วนร่วมในการก่อเหตุโดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ธารโต อ.บันนังสตา        จ.ยะลา รวมทั้งในเขต อ.เมือง จ.ยะลา ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธารโต และ ตชด.415 เบตง เข้าจับกุมตัวได้ ขณะหลบซ่อนตัวภายในขนำภายในสวนยางพารา หมู่ที่ 6 บ้านแหร ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 30 มี.ค.56 ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ หน่วยงานด้านความมั่นคงระบุว่า นายซายูตี สาเด็ง ที่จะขึ้นเป็นแกนนำแทน นายอับดุลเลาะ ปูลา ที่ถูกจับกุมตัว
 
ได้ประกาศไว้ว่าจะเล่นงานข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือ ข้าราชการในระดับสูงในพื้นที่ เพื่อล้างแค้น สำหรับการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุก็ได้เร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบข้อมูลรถยนต์กระบะต้องสงสัยที่ขับวนเวียนภายในเขตเทศบาลตำบลบันนังสตา หลายต่อหลายรอบ ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดขึ้น ส่วนข้อมูลด้านคดีในเชิงลึกส่วนอื่น ๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ในขณะนี้..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์