ไหม้สลัมบังกลาเทศวอดร้อยหลังดับ 21 ศพ

"ชาวบ้านถูกไฟคลอกดับ"


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนแออัดในเมืองจิตตะกอง เมืองท่าทางตะวันออกเฉียงใต้ของบังกลาเทศ ห่างจากกรุงธากา 216 กม. ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 21 ศพ เหตุเกิดเมื่อเช้าตรู่ของวันที่ 6 มี.ค. ขณะที่ชาวชุมชนส่วนใหญ่กำลังนอนหลับ ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ร้านจำหน่ายสิ่งทอ

ตั้งอยู่ใกล้ประตูใหญ่ทางเข้าชุมชนแออัดย่านบาคาเลีย ไฟได้ลุกลามไปยังเพิงพักอาศัยของชาวบ้านอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่นาที ชาวบ้านจำนวนหนึ่งพยายามหนีตายโดยวิ่งไปด้านหลังสลัม แต่ก็ยังถูกไฟคลอก เนื่องจากไม่สามารถปีนกำแพงที่สูงได้ เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงใช้เวลาไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิงให้สงบ

"ดับอย่างน้อย 21 ศพ"


จากการตรวจสอบมีเพิงพักอาศัยถูกเผาผลาญกว่า 100 หลังคา ท่ามกลางซากปรักหักพัง เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ศพ เป็นเด็ก 10 ศพ ผู้หญิง 8 ศพ และผู้ชาย 3 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 10 ราย นายอับดุล โมเมน คนลากรถจ้าง วัย 50 ปี คนหนึ่ง คร่ำครวญเหมือนถูกพระเจ้าลงโทษเพราะเขาสูญเสียทั้งภรรยา ลูกสาว 3 คน

และลูกชาย 2 คน เพลิงไหม้ครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 500 ราย ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ ระหว่างสืบสวน เมื่อปีที่แล้วก็เคยเกิดโศกนาฏกรรมเมื่อเพลิงได้เผาผลาญโรงงานสิ่งทอแห่งหนึ่งในเมืองจิตตะกอง เป็นเหตุให้คนงานในโรงงานเสียชีวิตกว่า 60 ศพ นับเป็นเหตุเพลิงไหม้ครั้งร้ายแรงสุดของประเทศ.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์