วุ่นรถไฟตกรางสาวท้อง5เดือนเจ็บ

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

รถไฟพิษณุโลก-กรุงเทพฯ ตกรางหน้ากองกำกับการสุนัขตำรวจ สาวท้อง 5 เดือนเจ็บ คาดคนขโมยแผ่นเหล็ก 

วันนี้ (5เม.ย.)  พ.ต.ท.ทรงกลด พัฒนวราภรณ์ พงส.ผนพ.สน.นพวงศ์  รับแจ้งเหตุรถไฟตกราง บริเวณรางรถไฟสายขาล่องเข้ากรุงเทพฯ อยู่หน้ากองกำกับการสุนัขตำรวจ เค-9 กองกำกับการสุนัขละม้าตำรวจ บก.สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ตรงข้ามกับโรงแรมรามา การ์เดนท์ แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต๊กตึ๋ง ที่เกิดเหตุพบเป็นขบวนรถไฟยาว 6 โบกี้ หัวรถจักรดีเซลเลขที่ 4205 ขบวนที่ 202 รถไฟฟรีจากภาษีของประชาชนวิ่งระหว่าง พิษณุโลก- กรุงเทพมหานคร พบผู้โดยสารยืนรอด้วยสีหน้าเอือมระอา พบโบกี้ที่ 1-3 เอียงกระเทเร่ ตกราง เจ้าหน้าที่การรถไฟต้องสั่งหยุดเดินขบวนรถทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยของรถไฟและผู้โดยสาร

          
ทั้งนี้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่ป่อเต๊กตึ๋งรีบนำส่งรพ.วิภาวดี ทราบชื่อนางปราณี สอนแก้ว อายุ 64 ปี

บาดเจ็บที่หัวเข่าและมือเล็กน้อย น.ส.กนิษฐา ก้อนทอง อายุ 19 ปี ท้อง 5 เดือน เบื้องต้นพบว่าบาดเจ็บที่ครรภ์ เจ้าหน้าที่นำส่งให้แพทย์ตรวจโดยละเอียด  น.ส.สมจิตร สุขน้อย อายุ 39 ปี บาดเจ็บที่เอวเล็กน้อย ตรวจสอบพบว่าทั้งหมดอาการปลอดภัย
          
จากการสอบสวนนายวัชระ แสงศรี อายุ 45 ปี พนักงานรักษารถให้การว่า

รถไฟขบวนดังกล่าวมีนายยุทธนา บุญน้อม เป็นคนขับ มีผู้โดยสารประมาณ 300-400 คน โดยรถเพิ่งออกจากสถานีรถไฟหลักสี่มาได้ไม่นาน โดยขับมาด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากเข้ามาในเมือง เมื่อวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่ารถโยกสั่นสะเทือนอย่างแรง ก่อนจะมีเสียงดังสนั่นหวั่นไหว พร้อมกับมีโบกี้ของผู้โดยสารเอียงและหลุดจากราง ทำให้ต้องหยุดรถและลงไปช่วยเหลือพร้อมประสานเจ้าหน้าที่การรถไฟทันที
           
ด้านนายนพฤทธิ์ กายสิทธิ์ อายุ 33 ปี ผู้โดยสารกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเพิ่งออกจากสถานีรถไฟหลักสี่ได้ไม่นาน
 
เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุปรากฏว่า รถมีการสั่นและโยกอย่างรุนแรง พร้อมกับเกิดเสียงดัง และเกิดฝุ่นตลบ พร้อมกับโบกี้เอียง ทำให้ผู้โดยสารไหลไปตามแรงกระแทกได้รับบาดเจ็บและตกใจกันถ้วนหน้า ทั้งนี้โบกี้ที่ตนนั่งคือโบกี้ที่ 3 ซึ่งเป็นโบกี้ที่ตกรางและเอียงมากที่สุด มีผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก บางคนต้องยืน เมื่อรถตกราง ทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียขวัญกันอย่างมาก
           
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การรถไฟลงตรวจสอบบริเวณรางที่รถไฟตก พบว่าตะปูตอกแผ่นเหล็กรองไม้หมอน บางส่วนถูกขโมยไป

ซึ่งตะปูตอกและแผ่นเหล็กจะทำหน้าที่คอยยึดไม้หมอนไม่ให้เคลื่อนจากราง เมื่อถูกขโมยไปเป็นจำนวนหลายชิ้น ประกอบกับความร้อน รางขยายและไม้หมอนเคลื่อน เมื่อรถไฟวิ่งผ่านมา จึงเกิดอุบัติเหตุตกรางได้ในที่สุด ทั้งนี้กระบวนการยกรถต้องใช้เวลาอย่างต่ำ 3 ชั่วโมง รถยกถึงจะมาถึงและคาดว่าจะสามารถเดินรถได้ตามปกติในช่วงมืด ๆ ของวันนี้
           
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องพร้อมกับรอผลตรวจวินิจฉัยของการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อนำผลมาประกอบในสำนวนคดีเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์