นปช.จี้ตร.หามือเผาเซ็นทรัลเวิลด์ตัวจริง

นปช.จี้ตร.หามือเผาเซ็นทรัลเวิลด์ตัวจริง


“ธิดา” ยื่นหนังสือจี้ “บิ๊กแจ๊ด” หามือเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ล้างมลทินนปช. พร้อมเตรียมจัดชุมนุม 10 เม.ย.รำลึกวีรชนคนเสื้อแดง

         
วันนี้ (5 เม.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นางธิดา ถาวรเศรษฐ  ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก แกนนำนปช. และทีมกฎหมาย เข้าพบพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เพื่อยื่นหนังสือให้เร่งสืบสวนหาตัวผู้วางเพลิงเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์และสถานที่อื่นๆในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2553 โดยมี พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมรับมอบหนังสือดังกล่าวด้วย
          
นางธิดา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ศาลพิพากษายกฟ้องคดีเผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กลุ่มนปช. และแกนนำจำนวนมากถูกโจมตีจากประชาชน โดยเฉพาะข้อหาการก่อการร้าย จึงอยากให้ทางตำรวจช่วยสืบสวนหาผู้ที่เผาห้างตัวจริงมาดำเนินคดี เพราะนปช.ถูกใส่ร้ายป้ายสีมาเป็นเวลายาวนาน รวมถึงถูกฟ้องร้องและจับกุม ไม่เว้นแม้แต่คดีก่อการร้าย ซึ่งมีโทษถึงประหารชีวิต ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความจริงให้ปรากฏ พฤติกรรมการใส่ร้ายป้ายสี และสร้างบาปกรรมให้คนอื่นควรจะพอได้แล้ว น่าจะเป็นยุคใหม่ที่ตำรวจจะเป็นทางออกให้กับประเทศไทยด้วยการทำความจริงให้ปรากฏและทำให้เกิดความยุติธรรมในบ้านเมือง

         
นางธิดา กล่าวอีกว่า ในวันที่ 10 เม.ย.นี้  กลุ่มนปช. จะมีการจัดชุมนุมที่บริเวณถนนราชดำเนิน เพื่อรำลึกถึงวีรชน รำลึกการปราบปรามประชาชน ซึ่งเวลาผ่านมา 3 ปีแล้ว แต่ชะตากรรมของคนไทยและประเทศไทยยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้น จะปล่อยให้ประวัติศาสตร์ดังกล่าวทำลายประเทศไทยต่อไปไม่ได้ จึงจำเป็นที่จะต้องทำความจริงให้ปรากฏ ประชาชนควรจะต้องรู้ว่า การที่มีการตายเกิดขึ้นมาจากสาเหตุอะไร ใครสั่งฆ่า ความจริงเป็นอย่างไร นปช.ไม่ต้องการให้มีใครเสียชีวิตแม้กระทั่งทหาร ที่ผ่านมาประชานถูกกระทำ หน้าประวัติศาสตร์ 3 ปีที่ผ่านมา ควรจะต้องมีการชำระ ไม่เช่นนั้น คนเสื้อแดงและคนที่เสียชีวิตจะถูกใส่ร้ายป้ายสีว่าเป็นผู้ก่อการร้าย แทนที่ควรจะเป็นวีรชน จำเป็นที่จะต้องทำให้ประวัติศาสตร์หน้านี้เป็นจริง ประชาชนคนไทยไม่ควรลืม พฤติกรรมการฆ่าประชาชนกลางถนน ในประเทศไทยไม่ควรจะมีอีกต่อไป ส่วนจะมีการปิดถนนหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับว่ามีการชุมนุมมากน้อยแค่ไหน
          
“สำหรับกิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าว จะมีนิทรรศการและมีภาพเคลื่อนไหวเพื่อเล่าเรื่องราวในวันนั้นว่ามีอะไรเกิดขึ้น เป็นการจัดงานในลักษณะให้ความรู้กับประชาชน ไม่ใช่เป็นเรื่องอาฆาต พยาบาท อย่างไรก็ตาม จะจัดชุมนุมตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยจะมีพาเหรดการเมือง และมาคารวะผู้เสียชีวิตบริเวณแยกคอกวัว จากนั้นจะมีพิธีสงฆ์เวลา 15.00 น. และมีญาติวีรชน รวมถึงมีภาพของผู้เสียชีวิต และมีเวทีปราศรัยตั้งแต่เวลา 16.00 น. และเสร็จสิ้นในเวลา 24.00 น. ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามาหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้คุยกัน” แกนนำ นปช.กล่าว


           
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า สำหรับกรณีการยื่นหนังสือให้สืบสวนหาตัวผู้ที่เผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์นั้น เมื่อมีผู้ยื่นเรื่องมา จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสืบสวนข้อเท็จจริง และจะดำเนินการให้เร็วที่สุด รวมถึงเอาหลักฐานต่างๆ มาดูกัน ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งภาพเคลื่อนไหว ขณะที่เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงนั้น มาตรวจสอบ ขอให้สบายใจได้ ยืนยันว่าจะทำอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ส่วนจะมีการส่งสำนวนคดีดังกล่าวให้ศาลใหม่อีกรอบหรือไม่นั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อนางธิดาได้ยื่นเรื่องมาให้ตรวจสอบ ตนจะต้องดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวก่อน ส่วนการชุมนุมในวันที่ 10 เม.ย. บริเวณถนนราชดำเนินนั้น คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา ทางบช.น. ได้เตรียมกำลังกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน(อคฝ.)เอาไว้ดูแลแล้ว แต่หากจำเป็นต้องใช้พื้นที่ผิวการจราจรจริงๆ ก็ขอให้ประสานเข้ามา บช.น.พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ เพื่อไม่ให้กระทบกับพี่น้องประชาชนที่ต้องการใช้เส้นทางสัญจรผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าว 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์