จับนักบอลสโมสรดังซุกโคเคนปกหนังสือ-เสื้อผ้า

จับนักบอลสโมสรดังซุกโคเคนปกหนังสือ-เสื้อผ้า


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 เม.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บก.ปส.) สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองผบช.ปส. พ.ต.อ.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผกก. 1 บก.ปส. 3พร้อมเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร เจ้าหน้าที่บริษัทไปรษณีย์ไทยร่วมกันแถลงจับกุมนายจอห์น อาโมบี้ อายุ 24 ปี สัญชาติไนจีเรีย ไม่มีหนังสือเดินทาง พร้อมของกลางยาเสพให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ประมาณ 365 กรัม ซุกซ่อนหนังสือ ในกล่องพัสดุ จัดส่งมาจากประเทศอาร์เจนติน่า จับกุมได้ที่ทำการไปรษณีย์ ลพบุรี จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 3 เม.ย.

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า  สายลับแจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีชายต่างชาติผิวดำ ลักลอบส่งพัสดุภัณฑ์ซุกซ่อนยาเสพติดผ่านช่องทางไปรษณีย์จากประเทศอาร์เจนติน่ามายังไปรษณีย์ลพบุรี  จึงนำกำลังไปซุ่ม เมื่อพบผู้ต้องหามารับพัสดุ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที พบกล่องพัสดุภายในมีหนังสือ ปกหน้าและปกหลังมีผงโคเคนซ่อนอยู่ สอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่ารับของเพื่อจะนำไปให้เพื่อนชาวแอฟริกันชื่อ พี ที่ห้างบิ๊กซี จ.สมุทรปราการ

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ขยายผลจนยึดพัสดุไปรษณีย์ส่งมาจากต่างประเทศได้อีก 2 ราย รายแรกเป็นกล่องพัสดุ EMS ภายในบรรจุเสื้อผ้า 4 ชิ้น ชุดกระโปรงยาวสีขาว 1 ตัว กางเกงทรงขายาวสีขาว 1 ตัว ชุดแซ็กผู้หญิงสีขาว 1 ตัว ผ้าพันคอลายเปลือกมังคุด 1 ผืน ต้นทางมาจากประเทศอาร์เจนติน่า โดยเสื้อผ้าดังกล่าวผสมโคเคนติดเป็นเกล็ดในเสื้อผ้า ยึดได้ที่ทำการไปรษณีย์สระบุรี  อ.เมือง จ.สระบุรี น้ำหนักรวม 1 กก. ส่วนรายที่ 2 เป็นกล่องพัสดุ EMS บรรจุหนังสือ ซุกโคเคนในปกหน้าและปกหลัง 670 กรัม ต้นทางจากประเทศอาร์เจนติน่า ยึดได้ที่ทำการไปรษณีย์ศรีราชา จ.ชลบุรี

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า ต้นทางของพัสดุเหล่านี้มาจากประเทศอาร์เจนติน่า เขียนชื่อผู้รับและผู้ส่งไม่เหมือนกัน อาจจะเขียนมั่วก็เป็นได้ แต่จะมีคนมารับโดยชื่ออาจไม่ตรงกับชื่อผู้รับก็ได้ สำหรับผู้ต้องหารายนี้ คาดว่ามารับของในคดีแรกและจะไปรับของในคดีที่ 2 แต่จากการสอบปากคำยังให้การไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พบว่าโคเคนทั้งหมดนี้ทำเป็นเกล็ดปลอมมาในหนังสือและเสื้อผ้า มีคนมารับพัสดุไปให้คนอีกกลุ่มละลายโคเคนออกจำหน่าย ซึ่งโคเคนจะมีเป้าหมายที่คนมีฐานะ และคนต่างชาติที่มาเที่ยวในประเทศไทย ขอฝากประชาสัมพันธ์กับสื่อมวลชนหากมีใครจ้างวานให้ขนพัสดุจากไปรษณีย์มาให้ โดยอ้างว่าเป็นเพชร อย่าขน เพราะกลุ่มยาเสพติดจะจ้างวานให้ขนพัสดุที่มียาเสพติดอยู่ โดยอ้างว่าภายในเป็นอัญมณีมีค่า

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างว่าอยู่ในประเทศไทยได้ 5 ปี และยังไม่บอกว่าได้ค่าจ้างเท่าใด แต่พบว่าผู้ต้องหาเป็นนักฟุตบอลสโมสรฟุตบอลในไทย แต่ไม่ยอมบอกว่าเล่นให้สโมสรไหน อีกทั้งหนังสือเดินทางก็ไม่มี เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้ง ขณะนี้ได้แจ้งข้อหานำเข้าและมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์