ป้าเช็งอ่วม! ปคบ.ฟ้อง5คดี ขายน้ำหมักบำบัด-ยาหยอดตา

ป้าเช็งอ่วม! ปคบ.ฟ้อง5คดี ขายน้ำหมักบำบัด-ยาหยอดตา

วันนี้ 2 เม.ย.56 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)
 
พ.ต.ท.สง่า เอี่ยมงาม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.4 บก.ปคบ.กล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีกับ น.ส.ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือ ป้าเช็ง อายุ 72 ปี ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำหมักมหาบำบัด และยาหยอดตาเจียรนัยเพชร ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ช่อง "ซุปเปอร์เช็ง" ตั้งแต่ปี 2553 หลังจากมีผู้เสียหายซึ่งใช้ยาดังกล่าวแล้วส่งผลให้ตาบอด รวมทั้งทางผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับป้าเช็ง ว่า ทางพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งฟ้องคดีไปหมดแล้ว โดยสั่งฟ้องทั้งหมด รวม 5 คดี

พ.ต.ท.สง่า กล่าวต่อว่า สำหรับคดีแรก ทาง อย.ได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2553 

โดยดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันผลิต และขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลจังหวัดธัญบุรี คดีที่ 2 ผู้แทน อย.เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2553 ดำเนินคดีข้อหา โฆษณาขายยาทางวิทยุโทรทัศน์ โดยไม่ได้รับอนุมัติข้อความ เสียง หรือภาพที่ใช้โฆษณา จากผู้อนุญาต , โฆษณาขายยาโดยแสดงสรรพคุณเกินจริง , ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาที่ศาลจังหวัดธัญบุรี คดีที่ 3 กรณีที่นายสมชาย เถื่อนศรี ผู้เสียหายที่ตาบอดจาการหยอดน้ำเจียรนัยเพชร แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งดำเนินคดีในข้อหา ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ สำหรับคดีนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลจังหวัดพัทยา

ส่วนคดีที่ 4 และ 5 จากกรณี นายสุทิน ชมกลิ่น ซึ่งตาบอด และนางทิพย์อุทัย ศุภบุญมี ที่มีอาการตาพร่ามัว
 
จากการใช้ยาหยอดตาเจียรนัยเพชร แจ้งความดำเนินคดีเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2553 ดำเนินคดีในข้อหา ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ โดยทั้ง 2 คดีนี้ ศาลจังหวัดธัญบุรี มีคำพิพากษาสั่งจำคุกจำเลย รวม 18 เดือน และสั่งริบของกลาง เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2555 ซึ่งทาง น.ส.ศรวรรณ หรือป้าเช็ง ได้ยื่นอุทธรณ์ เพื่อต่อสู้คดีดังกล่าวแล้ว

พ.ต.ท.สง่า กล่าวอีกว่า นอกกจากนี้  ทางพนักงานสอบสวนยังสรุปสำนวนคดีในข้อหาฉ้อโกง ด้วย แต่ภายหลังอัยการ ได้พิจารณาสำนวนแล้ว มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องในข้อหานี้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์