8 คนร้ายแต่งตัวคล้ายทหาร-บุกอุ้มนาวิกฯ สังกัดหน่วยวิสามัญ16ศพ-หายออกจากบ้านพัก

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เมื่อ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า น.ส.ดารีซะ อายุ 22 ปี ชาว ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.รัชสิทธิ์ ลือลั่น ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ว่า พลทหารมะอีลา โตะลู อายุ 24 ปี สังกัดกองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ ถูกกลุ่มคนร้ายจำนวน 8 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหารมีอาวุธปืนครบมือ บุกจี้ตัวพลทหารมะอีลา หายออกจากบ้านไปในช่วงคืนที่ผ่านมา 

โดย น.ส.ดารีซะ ภรรยาของพลทหารมะอีลา ให้การว่า ช่วงเวลา 19.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ขณะที่ตนขี่รถ จยย.ออกไปซื้ออาหารในหมู่บ้าน สามีซึ่งลาพักราชการกลับมาบ้าน 6 วัน ได้อยู่กับนายยาการียา ซอพี อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นน้องชายตามลำพัง 2 คน ต่อมามีคนร้าย 8 คน ขับรถยนต์กระบะไม่ทราบสียี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียนเป็นพาหนะ มาจอดหน้าบ้านพัก โดยคนร้ายจำนวน 2 คน ยืนคุมเชิงอยู่ที่หน้าบ้าน ส่วนอีก 6 คน ได้เดินตรงเข้าไปในบ้านพัก 1 ในนั้นได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม16 จี้ที่ศรีษะของนายยาการียาซึ่งเป็นน้องชาย แล้วพูดเป็นภาษายาวีว่า บ้านนี้ใครเป็นทหาร แล้วคนร้ายได้เดินไปใช้เชือกที่เตรียมมา มัดมือพลทหารมะอีลา แล้วใช้ปืนจี้คุมตัวขึ้นรถยนต์กระบะหายไป โดยที่คนร้ายไม่ได้ทำร้ายนายยาการียา ซึ่งเป็นน้องชายแต่อย่างใด 

นอกจากนี้ น.ส.ดารียะ ภรรยาของพลทหารมะอีลา ยังให้การกับพนักงานสอบสวนอีกว่า โดยปกติพลทหารมะอีลา ซึ่งเป็นสามีไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งและบางหมางกับผู้ใดในพื้นที่เมื่อลาพักจากราชการก็จะกลับมาอยู่บ้านโดยที่ไม่ออกไปไหนมาไหน เพราะเกรงจะตกเป็นเป้าถูกคนร้ายลอบดักสังหาร และสามีได้พูดให้ฟังบ่อยครั้งว่า ทหารทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ที่กองร้อยปืนเล็กที่ 2 บ้านยือลอ ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากมีกระแสข่าวหลังจากเจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 16 ราย เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 56 ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายจะทำทุกวิถีทางเพื่อเอาคืนชีวิตเจ้าหน้าที่เป็น 2 เท่า คือตาย 16 คน จะเอาคืนชีวิต เจ้าหน้าที่ 32 คน เพื่อแก้แค้นให้กลับสมาชิกในกลุ่มที่ถูกวิสามัญ 

ซึ่งหลังจากรับแจ้งความแล้วเสร็จ ร.ต.ท.รัชสิทธิ์ พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเดินทางไปยังบ้านเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานของกลุ่มคนร้ายอย่างละเอียดอีกครั้ง ในการรวบรวมเป็นประจักษ์พยานหลักฐานเพื่อนำไปสู่การสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงและติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์