พ่นแก๊สงัดเอทีเอ็มกรุงไทยปทุมธานี

พ่นแก๊สงัดเอทีเอ็มกรุงไทยปทุมธานี

คนร้ายพ่นแก๊สเจาะประตูงัดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทยสาขาปทุมธานี โชคดีสัญญาณเตือนภัยดังก่อน ทำชวดเงินกว่า3ล้าน

เมื่อเวลา 02.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปทุม จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งสัญญาณเตือนภัย ธนาคารกรุงไทย สาขาเมืองปทุมธานี ดังขึ้น เหตุเกิดบริเวณ ถนนปทุมธานี-นนทบุรี  ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี  หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบ ว่าที่บริเวณชั้นล่างใต้อาคารของธนาคารเป็นลานจอดรถ
 
และที่ห้องกั้นสำหรับปิดกั้นตู้เอทีเอ็มด้านหลังใต้อาคารจอดรถ เป็นประตูเหล็กแบบบานพับรูดปิดเปิดขึ้นลง มีร่องรอยถูกพ่นด้วยแก๊สเป็นช่องสี่เหลี่ยมผืนผ้า กวางXยาว ประมาณ 50 ซม. ลักษณะเป็นช่องสำหรับตัวบุคคลลอดเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของธนาคารฯ ตรวจสอบแล้ว  พบว่าไม่มีทรัพย์สิน และเงินสดในตู้เอทีเอ็ม จำนวนกว่า 3 ล้านบาทยังอยู่ครบ ไม่ สูญหายแต่อย่างใด ภายในตู้เอทีเอ็มด้านในห้อง ก็ไม่มีร่องรอยงัด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่ามีสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นเสียก่อน จึงทำให้คนร้ายรีบหลบหนีไป ซึ่งกลุ่มคนร้ายคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบที่กำแพงด้านหลังอาคาร พบว่าที่ฝั่งด้านหลังเป็นบ่อบำบัดน้ำเสียของหมู่บ้านแห่งหนึ่งฯ ใกล้กับธนาคาร และที่ด้านข้างฝั่งขวาและซ้ายเป็นพื้นที่ว่างเปล่า จึงคาดว่าคนร้ายปีนเข้ามาจากด้านข้างธนาคาร และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานร่องรอยนิ้วมือแฝงโดยรอบที่เกิดเหตุ  รวม ทั้งได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของธนาคารพบว่าตัวกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ ได้แต่บริเวณด้านหน้าธนาคารเท่านั้น ส่วนที่บริเวณด้านล่างอาคารไม่มีการติดตั้งกล้องแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่าสามารถจับภาพรูปพรรณกลุ่มคนร้ายได้ หรือไม่ ซึ่งพฤติกรรมการก่อเหตุในลักษณะใช้แก๊สพ่นเจาะพบว่าคล้ายกันกับกลุ่มคนร้าย ที่ใช้แก๊สพ่นเจาะที่ประตูปิดห้องเอทีเอ็ม เขตพื้นที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว ที่ยังไม่สามารถจับกุมได้ แต่อย่างไรก็จะนำข้อมูลมาประกอบกันเพื่อสืบสวนติดตามตัวคนร้ายต่อไป

รายงาน แจ้งว่า ได้มีการตรวจสอบรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ในช่วงเวลาดังกล่าว
 
พบว่ามีรถยนต์กะบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็ม สีดำม่วง หมายเลขทะเบียน บธ 5429 พะเยา ตรวจสอบพบว่ามีการแจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองปทุมธานี เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ หลังจากผู้เสียหายจอดรถไว้ที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาเมืองปทุมธานี ซึ่งจะได้ตรวจสอบข้อมูลจากรถยนต์คันดังกล่าวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกันหรือไม่


พ่นแก๊สงัดเอทีเอ็มกรุงไทยปทุมธานี


พ่นแก๊สงัดเอทีเอ็มกรุงไทยปทุมธานี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์