มือปืนบุกยิงนายกอบต.คลองตำหรุ ดับคาวัด-น้องตายด้วย

มือปืนบุกยิงนายกอบต.คลองตำหรุ ดับคาวัด-น้องตายด้วย


มือปืนบุกยิงนายกอบต.คลองตำหรุ ดับคาวัด-น้องตายด้วย

ที่ชลบุรี เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 31 มี.ค. พ.ต.ท.พิชัย ธนศิลป์ สารวัตรเวรฯ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนร้ายยังไม่ทราบจำนวน บุกเข้าไปใช้อาวุธปืนยิง มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณวัดบุญญราศี หมู่ที่ 12 ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ต่อมา พ.ต.อ. สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รุดไปที่เกิดเหตุซึ่งในช่วงนั้นกำลังมีงานประจำปีของทางวัด พบประชาชนเป็นที่ไปเที่ยวงานวัดนับร้อยคนกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวน มาก จึงพยายามกันออกไปจากที่เกิดเหตุเกรงว่าจะทำลายหลักฐานของคนร้าย

จุดเกิดเหตุข้างโบสถ์เก่าของวัด ใกล้การละเล่นปิงโกของทางวัดพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายนภดล บุญช่วย อายุ 42 ปี หรือ นายกโหน่ง เป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองตำหรุ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. เข้าที่ศีรษะ 2 นัด หน้าอกซ้าย 1 นัด กระสุนตัดขั้วหัวใจ

และมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย ทราบชื่อคือนายทวีศักดิ์ บุญช่วย อายุ 36 ปี น้องชายของนายก อบต.คลองตำหรุ ถูกยิงด้วยอาวุธขนาดเดียวกันที่บริเวณ คอ 2 นัด ศรีษะ 1 นัด กลางหลังอีก 1 นัด เสียชีวิตในระหว่างนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี

เมื่อตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 11 มม. จำนวน 5 ปลอก ปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 5 ปลอก และขนาด .32 อีก 1 ปลอก และพบกองเลือด พร้อมกับพบอาวุธปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้าย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทางนายกโหน่ง กับนายทวีศักดิ์ หรือเล็ก น้องชาย ไปดูแลความเรียบร้อยภายในงานวัดบุญญราศี พองานเสร็จ นายกโหน่ง กับนายเล็ก ไปนั่งพักที่ใกล้โบสถ์ โดยนายกโหน่งนั่งหันหลังเข้าหาโบสถ์ ส่วนนายเล็ก นั่งห่างประมาณ 10 เมตร

ต่อมามีคนเห็นคนร้าย ซึ่งสวมหมวกกันน็อคครึ่งใบ สีขาว สวมเสื้อยีนส์สีฟ้า เปิดอก เสื้อกล้ามสีขาว สวมกางเกงยินส์ เดินเข้ามาทางข้างโบสถ์ เข้าไปทางด้านหลังของนายกโหน่ง ชักอาวุธปืนขนาด 11 มม. ออกมาจากเอว จ่อยิงด้านหลัง กระสุนเจาะเข้าที่ศรีษะของนายกโหน่ง ล้มลง และเหนี่ยวกระสุนยิงซ้ำเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย เจาะขั้วหัวใจ ทางนายเล็ก น้องชายเห็นเหตุการณ์คนร้ายยิงพี่ชายต่อหน้า จึงชักปืนขนาด 9 มม.ออกมายิงคนร้าย ไป 2 นัด แต่คนร้ายไม่มีอาการตกใจ ยิงเข้าใส่นายยเล็ก เสียงปืนดังสนั่น

ในระหว่างที่ยิงกัน อาวุธปืนขนาด 11 มม. ขัดลำกล้อง จึงทิ้ง และชักปืนขนาด 9 มม. สำรองเอาไว้ ยิงต่อสู้กับนายกเล็ก จนนายเล็กล้มลงไป จนร้ายคาดว่าถูกยิงเข้าบริเวณไหล่ วิ่งหลบหนีออกไปทางข้างโบสถ์ หลบหนีไปในความมืด และคาดว่าจะมีคนมารับไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นตำรวจคาดว่า พฤติการณ์และลักษณะการก่อเหตุของคนร้ายน่าจะเป็นมือปืนอาชีพอย่างแน่นอน ซึ่งพบหลักฐานว่า คนร้ายได้เข้ามาดูสถานการณ์ก่อนหน้านี้ เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี คาดว่า คนร้ายน่าจะมาไม่ต่ำกว่า 2 คน มีการชี้เป้า มีคนคอยรับส่ง และมีคนคุ้มกันเป็นอย่างดี

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มุ่งไปในประเด็นใด อาจจะเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่น หรือเรื่องธุรกิจส่วนตัว ซึ่งจะสวนหาสาเหตุต่อไป

สำหรับนายนภดล หรือ นายกโหน่ง สมัครเป็นนายกอบต.คลองตำหรุเป็นสมัยแรก ดำรงตำแหน่งมา 2 ปี ยังเหลืออีก 2 ปี ในช่วงการทำงานก็สร้างผลงานเป็นอย่างดี มีประชาชนรัก ส่วนนายทวีศักดิ์ หรือเล็ก น้องชาย มีกิจการรถรับส่งคนงานภายในอมตะนครกว่า 20 คัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์