รัว3นัดดับคนสนิทรมว.กลาโหม

รัว3นัดดับคนสนิทรมว.กลาโหม


รัว 3 นัด สังหารโหดสามีนายกเล็กลพบุรี คนสนิท รมว.กลาโหม มือปืนยิงเผาขน 

หลังจอดรถเคลียร์ปัญหาพิพาทที่ดินก่อสร้างรีสอร์ท 100 ไร่ แต่ตกลงกันไม่ได้

เหตุคนร้ายลงมือสังหารโหดนักธุรกิจและนักการเมืองท้องถิ่นเมืองลพบุรีรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 มีนาคม พ.ต.ท.ยุทธศิลป์ คัตพันธุ์ สารวัตรเวรสภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุยิงกันตายบริเวณบ้านหนองหมื่น ชุมชน 8 เทศบาลเมืองเขาสามยอด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนเดินทางไปตรวจสอบ

ขณะไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูและจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์กันเซ็งแซ่ บนถนนในซอยมีศพชายสวมกางเกงขายาว เสื้อเชิ้ตลายสกอต นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตบนกองเลือด ตรวจสอบทราบชื่อคือนายชูโชค เจริญผล หรือเสี่ยกุ้ง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/41 หมู่ 1 ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นสามีของนางสายใจ เลิศวิริยะประภา นายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด และเคยเป็นรองนายกเทศมนตรีมาหลายสมัย มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด แขน 1 นัด ลำตัว 1 นัด ใกล้กับศพพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สวีฟ สีขาว ทะเบียน กธ-1093 ลพบุรี ของผู้ตายในสภาพติดเครื่องอยู่และมีร่องรอยการต่อสู้ โดยสังเกตจากโทรศัพท์มือถือ แว่นตา และทรัพย์สินต่างๆ ที่ตกกระจัดกระจายอยู่บนพื้น และมีรอยเท้าของผู้ตายวิ่งหนีมือปืนอีกด้วย

นางสายใจ ภรรยาของผู้ตาย กล่าวว่า ไม่ทราบว่าสามีถูกยิงเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด เพราะตนบริหารงานของเทศบาลอย่างเดียว ส่วนเรื่องธุรกิจเป็นเรื่องของสามี จึงไม่รู้เรื่องว่าผู้ตายมีที่ดินอยู่ที่ไหน หรือมีใครเป็นศัตรูบ้าง เนื่องจากสามีไม่เคยเล่าเรื่องเหล่านี้ให้ฟัง ส่วนที่ดินตรงที่เกิดเหตุรู้ว่าสามีเป็นผู้ซื้อไว้นานแล้ว มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ และกำลังจะมีการก่อสร้างรีสอร์ท โดยสามีขับรถมาดูงานเป็นประจำทุกวัน

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของการสังหารนายชูโชคในครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องข้อพิพาทที่ดินที่กำลังก่อสร้างรีสอร์ทอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากพบว่ามีการฟ้องร้องขับไล่กันอยู่ จนอาจเป็นชนวนสังหาร และจากการตรวจสอบยังพบว่าคนร้ายกับผู้ตายน่าจะรู้จักกันดี เพราะรถของผู้ตายยังติดเครื่องอยู่ จึงสันนิษฐานว่าขณะผู้ตายขับรถมาคนเดียวเพื่อไปดูที่ดินที่ใช้ก่อสร้างรีสอร์ท เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ลงมาคุยอะไรบางอย่างกับคู่กรณี แต่เกิดทะเลาะกันและมีการชกต่อยกันก่อนที่นายชูโชคจะถูกยิงจนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนถูกยิงเสียชีวิต นายชูโชค หรือเสี่ยกุ้ง ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีความสนิทสนมกับพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ได้จัดโครงการถนนสายอาหาร โดยเชิญ พล.อ.อ.สุกำพล  มาเป็นประธานเปิดงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ประชาชนในท้องถิ่น เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวยอมรับว่า นายชูโชคเป็นเพื่อนของตนจริง แต่ในเรื่องของคดีความไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยว ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์