รวบลูกจ้างขโมยเพชรจำนำมูลค่า 10 ล้านบาท

รวบลูกจ้างขโมยเพชรจำนำมูลค่า 10 ล้านบาท

ลูกจ้างตัวแสบนายจ้างไว้ใจให้เอาเครื่องเพชรไปส่งร้านซ่อม แต่ดันเอาไปจำนำแทนเกือบพันชิ้น คิดเป็นเงินเกือบ 10 ล้านบาท ตำรวจค้นตัวตะลึงเจอตั๋วจำนำ 600 กว่าใบ

วันนี้ (28 มี.ค.) พ.ต.ท.ธารา เครือละม้าย สว.สส.สน.หัวหมาก ร.ต.ต.พยัคฆ์ อนันทสุข รองสว.สส.

พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.สมศรี จำเริญจ้า อายุ 37 ปีพร้อมของกลางกำไลทอง 1 วงและตั๋วรับจำนำ 305 ใบ น.ส.โสภา จันทร์พูล อายุ 39 ปี พร้อมของกลางตั๋วรับจำนำ 184 ใบ และนายนัฐพงษ์ ศรีทาบุตร อายุ 21 ปีมีตั๋วรับจำนำ 138 ใบเป็นของกลาง รวมของกลางตั๋วจำนำรวมกันทั้งหมด 627 ใบมูลค่าสิบล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นตั๋วจำนำเครื่องประดับจิวเวลรี่อัญมณี
 

พ.ต.ท.ธาราเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ นายสัญญา เค้าทอง อายุ 63 ปี เจ้าของร้านจิวเวลรี่พวงเพชร เดอะมอลล์ 3

แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เดินทางเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนสน.หัวหมากว่าทรัพย์สินจิวเวลรี่ที่ร้านสูญหายไปจำนวนมาก โดยสงสัยพนักงานในร้าน เนื่องจากว่า เมื่อนายสัญญาให้ทรัพย์สินไปซ่อมที่ร้านแห่งหนึ่งย่านแฮปปี้แลนด์ โดยฝาก น.ส.สมศรีบ้าง น.ส.โสภาบ้าง พบว่ามีพฤติกรรมต้องสงสัย คือทางพนักงานของร้านซ่อมแจ้งมาทางนายสัญญาว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 มักจะนัดพนักงานให้ของที่ซ่อมมาส่งนอกร้านและมีท่าทีร้อนรนผิดปกติ ประกอบกับนายสัญญาเห็นว่า ทรัพย์สินที่ร้านสูญหายจึงแจ้งความกับเจ้าหน้าที่


พ.ต.ท.ธารกล่าวว่า หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่ร้านและสอบปากคำพนักงานทั้งสองที่นายสัญญาสงสัย
 
เมื่อสอบปากคำค้นพบพิรุธ ค้นตัวก็พบตั๋วจำนำ จึงนำตัวไปสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพ ว่าทำงานเฝ้าร้านเพชรมา 10 สิบปีแล้ว โดยทั้งสองเริ่มเอาทรัพย์สินของร้านที่ ทางนายสัญญาให้เอาไปซ่อม โดยฝากผู้ต้องหาไปส่ง เมื่อซ่อมเสร็จ กลับไม่ได้เอามาคืนร้าน แต่เอาไปให้นายนัฐพงษ์ซึ่งขับวินจยย.อยู่ย่านดังกล่าว ให้เอาทรัพย์สินที่ได้มาไปจำนำตามโรงรับจำนำต่าง ๆ โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 500-1,000 บาท ทั้งนี้ทั้งสองคน ต่างเห็นกันและกันลักทรัพย์สินของนายสัญญา แต่ไม่มีใครฟ้องนายจ้าง กลับเห็นดีเห็นงามช่วยกันลักทรัพย์สินไปจำนำกันทั้งคู่แทน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง หรือร่วมกันรับของโจร ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์