ศาลตัดสินจำคุกมือปืนสังหารฟารุตลูกชาย ส.ส.ชาดา และ สั่งจำคุกนายสุริยา พี่ชายฟารุต 12 ปี

ศาลตัดสินจำคุกมือปืนสังหารฟารุตลูกชาย ส.ส.ชาดา และ สั่งจำคุกนายสุริยา พี่ชายฟารุต 12 ปี


ศาลโคราชตัดสินจำคุกมือปืนสังหาร"ฟารุต"ลูกชาย ส.ส.ชาดา ไทยเศรษฐ์ 24 ปี และสั่งจำคุกนายสุริยา พี่ชายฟารุต 12 ปี 


จากกรณีนายฟารุต ไทยเศรษฐ อายุ 28 ปี ลูกชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ถูกยิงเสียชีวิต ขณะขับรถโตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง อ 5726 กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดที่ถนนสายเขาใหญ่-วังน้ำเขียว ท้องที่ สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ซึ่งต่อมานายมั่น พูลทรัพย์ อายุ 40 ปี เข้ามอบตัวและรับสารภาพว่า ตนทำงานเป็นคนคุมงานก่อสร้างอยู่ภายในสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุ ในวันเกิดเหตุได้ขับรถปิกอัพโตโยต้าวีโก้ มาเพียงลำพังและได้ขับรถสวนกับรถของนายฟารุตผู้ตาย และได้สาดไฟสูงใส่กัน ตนจึงขับหลบให้รถของนายฟารุตแซงขึ้นไป จากนั้นตนก็ขับแซงกันไปมาและเปิดไฟสูงใส่เช่นกัน เป็นเหตุให้คนที่นั่งด้านซ้ายคือนายสุริยา ไทยเศรษฐ์ ซึ่งเป็นพี่ชายของนายฟารุต ได้ลดกระจกลงแล้วยิงปืนใส่ตนก่อนหลายนัด ด้วยความตกใจ ตนจึงใช้อาวุธปืนพกยิงตอบโต้ไป 3-4 นัด
และมาทราบภายหลังว่านายฟารุต ถึงแก่ความตายจึงขอมอบตัว โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 20 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 09.10 น. วันนี้ 27 มี.ค. ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 2 ศาลจังหวัดสีคิ้ว อ.สีคิ้ว  จ.นครราชสีมา นายมาศกร สุหร่าย ผู้พิพากษาศาลจังหวัดสีคิ้วขึ้นนั่งบัลลังก์พิจารณาคดีตามที่นายนิทน เกตุลูนสงค์  พนักงานอัยการจังหวัดสีคิ้ว ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายมั่น พูลทรัพย์ เป็นจำเลยต่อศาลจังหวัดสีคิ้วในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา-พยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยื่นฟ้องนายสุริยา ไทยเศรษฐ์ ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนไปในที่สารธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามคดีหมายเลขดำที่ 2165/2555 คดีหมายเลขแดงที่ 566/2556 โดยศาลได้ตัดสินจำคุกนายมั่น พูลทรัพย์ เป็นเวลา 24 ปี แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี จึงลดโทษให้เหลือจำคุก 12 ปี 24 เดือน 

ส่วนนายสุริยา ไทยเศรษฐ์ พี่ชายนายฟารุต ศาลพิพากษาตัดสินให้จำคุก 12 ปี แต่จำเลยรับสารภาพและให้การเป็นประโยชน์ต่อคดี จึงลดโทษเหลือจำคุก 6  ปี ซึ่งหลังจากรับทราบคำพิจารณาของศาลแล้ว ทนายความของจำเลยทั้ง 2 ได้ยื่นเรื่องพร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวจำเลยโดยจะยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป แต่ศาลจังหวัดสีคิ้วไม่อนุญาตให้ประกันโดยระบุให้จำเลยไปยื่นประกันต่อศาลอุทธรณ์ในวันพรุ่งนี้ 28 มี.ค.56 ส่งผลให้จำเลยทั้ง 2 ต้องถูกควบคุมตัวเข้าไปนอนในเรือนจำ อ.สีคิ้ว ทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์