จับโจรโรคจิต เช่ารถเก๋งตระเวนชิงทรัพย์ทั่วเชียงใหม่ - เอาภาพเหยื่อมาสำเร็จความใคร่ !

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เวลา 15.00 น.วันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ พ.ต.อ.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผกก.สภ.ภูพิงค์ พ.ต.ท.บุญรักษ์ คำประพันธ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข สว.สส.สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน 

ผู้ต้องหาคือ นายธนาคาร หรือแบงก์  มโนรส อายุ 27 ปี  บ้านเลขที่ 44/1 ถ.วัวลาย ซอย 1  ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่  ตามหมายจับเลขที่ จ. 146/2556 ในข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และพยายามฆ่า  ลงวันที่ 26 มีค 56  พร้อมของกลางเป็นโน๊ตบุ๊ก และทรัพย์สินอื่น ๆ ที่คนร้ายได้ชิงเอามาและลักทรัพย์มาจำนวนมาก รวมทั้งมีอุปกรณ์ในการใส่พรางตัวเองทั้งวิก หมวกกันน๊อค ผ้าคลุมหน้า ถุงมือ อาวุธมีด และทางตำรวจยังได้นำหมายจับพร้อมรูปภาพผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนีไปได้อีก 1 คน ซึ่งเป็นพี่ชายของนายธนาคาร คือ นายธีรศักดิ์ มโนรส อายุ 35 ปี มีบ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 อ.ดอยสะเก็ดเชียงใหม่ หมายจับเลขที่ จ.147/2556 ลงวันที่ 26 มีค 56 ข้อหาเดียวกับน้องชายยังคงหลบหนีอยู่

พ.ต.อ.ดุลเดชา  อาชวะสมิตระกูล ผกก.สภ.ภูพงค์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า  ผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน มีอาชีพเปิดร้านตัดผม และจะทำการเช่ารถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าอัสติสสีดำ จากร้านรถเช่า ในตัวเมืองเชียงใหม่แล้วตระเวนออกชิงทรัพย์ลักทรัพย์ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยกระทำการในท้องที่ สภ.ภูพิงค์ถึง 3 ครั้ง ท้องที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ 1 ครั้ง ท้องที่ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่  1 ครั้ง เข้าไปลักทรัพย์ในหอพัก เคยติดคุกมาแล้วทั้งสองคนในคดีชิงทรัพย์และ คดียาเสพติด พ้นโทษออกมาก่อมาก่อคดีอีก โดยคนร้ายได้เข้าไปชิงทรัพย์และลักทรัพย์ในบ้านพักและตามหอพักต่าง ๆ รวมทั้งมีพฤติกรรมโรคจิต โดยเมื่อเข้าไปในบ้านพักหรือห้องพักของเหยี่อได้แล้วก็จะไปกินอาหารในตู้เย็นของเหยื่อและนอนเล่นโดยไม่เกรงกลัวว่าเจ้าของที่พักจะกลับมา  บางครั้งนายแบงก์ ผู้ต้องหาผู้น้องก็จะขโมยภาพถ่ายของผู้เสียหายที่เป็นผู้หญิงไป บางครั้งก็จะทำการสำเร็จความใคร่ โดยการนำภาพของผู้เสียหายมาตั้งไว้และกระทำการสำเร็จความใคร่ ทิ้งร่องรอยไว้เต็มห้องและจะรื้อค้นข้าวของในห้องทำลายเสื้อผ้าของเหยื่อ กระจัดกระจายไปทั่วห้อง

และคดีล่าสุดที่คนร้ายทั้งสองก่อเตหุคือ วันที่ 24 มีค 56 เวลาประมาณ 16.00 น.สองพี่น้องได้ใช้อาวุธปืนเข้าไปชิงทรัพย์ นายกฤตภาส หอเจริญ โดยคนร้ายได้เข้าไปในห้องพักของผู้เสียหาย  ที่หอพักอาร์เค เลขที่ 65/15 หมู่ 14 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ คนร้ายกำลังเอาทรัพย์สินอยู่นั้น   จังหวะ มีเจ้าของหอพักคือ นายรักเกียรติ วานิชพิพัฒน์ อดีตนายอำเภอบ้านธิ จ.ลำพูน มาประสบเหตุคนร้ายกำลังก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้ที่พักในหอพัก พอดี จึงได้ตระโกนให้แจ้งตำรวจ คนร้ายได้คว้าเอาทรัพย์สิน คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก  เงินสด 7,700 บาท สมุดบัญชีธนาคารต่าง ๆ รวมประมาณ 36,579 บาท คนร้ายตกใจและได้ยิงปืนสวนออกมาทันที จากนั้นคนร้ายก็ได้วิ่งออกมาและยังได้ใช้อาวุธปืนยิงสกัดไม่ให้เจ้าของหอพักและผู้เสียหายติดตามด้วย และขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าอัสติสสีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป คนร้ายสวมหมวกกันน๊อคปกปิดใบหน้าทั้งสองคน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสอบจุดที่รถยนต์คนร้ายจอดในตอนแรก ก็พบสลิปร้านเซ่เว่นฯ ตกอยู่จุดที่รถยนต์คนร้ายจอด จึงได้ทำการตรวจสอบพบว่าเป็นเซ่เว่น ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.คันคลองชลประทาน จึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ร้านเซ่เว่น ดังกล่า วก็พบว่ามีชายลักษณะตรงกับคนร้าย คือนายธนาคาร เข้ามาเติมเงินโทรศัพท์ออนไลน์ ทางตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบและประสานงานกับตำรวจท้องที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ก็ทราบว่าคนร้ายคือนายธนาคาร และผู้ต้องหารายนี้เคยถูกจับกุมมาก่อนหน้านั้นคดีชิงทรัพย์และพ้นโทษออกมาแล้ว ทางตำรวจจึงได้เข้าทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว โดยนายธนาคาร ถูกจับได้ ส่วน นายธีรศักดิ์ พี่ชาย หลบหนีไปได้ พร้อมอาวุธปืน ทางตำรวจกำลังเร่งล่าตัวอยู่ในขณะนี้

นายธนาคาร รับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพี่ชายทำการก่อเหตุชิงทรัพย์ตามบ้านจัดสรร หรือที่หอพักต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเช่ารถยนต์เก๋งออกตระเวนไปทั่ว กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว  ส่วนคนที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้เสียหายนั้น คือพี่ชายของตนเอง ตนไม่ได้ยิงแต่อย่างใด ส่วนที่เอาอาหารของผู้เสียหายกินในที่ก่อเหตุนั้น เพราะต้องการอยากทำอะไรก็ได้ ตามใจที่ต้องการ เพราะมีอาวุธปืนและได้ทำการอำพรางปกปิดใบหน้าไว้อย่างดี เชื่อว่าผู้เสียหายจำหน้าไม่ได้และกลัวอาวุธปืน จึงได้กระทำอย่างอุกอาจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์