วอนช่วยจับโจรใจบาปมอมยาพระ

วอนช่วยจับโจรใจบาปมอมยาพระ

พระอาวุโสร้องสื่อ กลุ่มมิจฉาชีพใจบาปก่อคดีลักลอบมอมยาพระ ฉวยโอกาสตีสนิทตามสถานีขนส่งหรือสถานีรถไฟ ทำทีเป็นใจบุญถวายนมกล่องผสมยาให้ฉันแล้วชิงทรัพย์ เผยมีพระถูกมอมยาแล้วตั้งแต่ปีที่ผ่านมา 24 ราย



วันนี้ ( 25 มี.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น.  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากพระครูวรสังฆกิจ อายุ 83 ปี
 
ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเศวตฉัตรวรวิหาร ในฐานะพระวินยาธิการ ส่วนกลางประจำ รพ.สงฆ์ ว่าในปัจจุบันได้มีกลุ่มมิจฉาชีพใจบาปที่ชอบเข้ามาตีสนิทพระสงฆ์จากจังหวัดต่างๆ ตามสถานีขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นที่สถานีขนส่งหมอชิต หรือสถานีรถไฟหัวลำโพง ทำทีเป็นคนใจบุญ เอานมกล่องที่มียานอนหลับผสมไปถวายให้พระฉันจนยานอนหลับออกฤทธิ์ กลายร่างเป็นคนใจบาป คว้าย่ามพระเอาทรัพย์สินไป โดยมีพระสงฆ์ตกเป็นเหยื่อถูกส่งไปรักษาที่ รพ.สงฆ์ แล้วหลายราย ขณะที่ตำรวจโดยเฉพาะ สน.นพวงศ์ และ สน.บางซื่อ เจ้าของพื้นที่ก็เร่งดำเนินการสืบสวนหาตัวคนร้ายใจบาปเหล่านี้อย่างเร่งด่วน
 

"จากตัวเลขพระสงฆ์ที่เข้ามารับการรักษากับทางโรงพยาบาลมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่วงปี่ที่แล้วตลอดทั้งปีมีพระถูกมอมยาลักษณะดังกล่าว 14 ราย พอมาปีนี้ผ่านไปเพียงสองเดือนกว่า ปรากฏว่ามีพระถูกมิจฉาชีพกลุ่มนี้มอมยากระทั่งต้องส่งเข้ามารับการรักษาแล้ว 11 ราย ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าคนร้ายจะเพิ่มปริมาณยาและใช้วิธีการที่แยบยลมากขึ้น เช่นผสมยานอนหลับชนิดรุนแรงฉีดเข้าไปในขวดเครื่องดืมชูกำลังหรือซุปไก่สกัดยี่ห้อต่าง ๆ เพื่อกลบกลิ่นไม่ให้พระที่ตกเป็นเหยื่อรู้ตัว ส่วนที่ออกมาเตือนครั้งนี้ไม่ได้ชี้ช่องทางหรือนำเสนอวิธีการให้โจรทราบ แค่อยากให้สังคมทุกภาคส่วนหันมาให้ความสำคัญกับปัญหาเรื่องดังกล่าว หากใครเห็นเหตุการณ์ไม่ชอบมาพากลขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน” พระวินยาธิการ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์