สลดทิ้งแรงงานต่างด้าวป่วยตายข้างถนน

สลดทิ้งแรงงานต่างด้าวป่วยตายข้างถนน


วันนี้ 24 มี.ค. ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาบ้านตาขุน-พนม อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบผู้หญิงนอนอยู่ริมถนนภายในซอยกาญจนวัฒน์ ม.1 ต.พนม เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขอให้เดินทางไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ  หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ แต่เมื่อไปถึงพบว่าผู้หญิงคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว ตรวจสอบเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุประมาณ30 ปีรูปร่างผอมจนเห็นกระดูก สูงประมาณ 160ซม.น้ำหนักประมาณ 35 กิโลกรัม นอนตะแคงมีหมอนสีแดงวางอยู่ข้างตัวสวมเสื้อสีขาวลายดอกไม้ สวมผ้าถุงสีดำลายจุดสีขาว และนุ่งกางเกงผ้าอ้อมอนามัย  ส่วนที่ใบหน้า มีคราบน้ำตาไหลอาบแก้ม  จึงประสานไปยัง ร.ต.อ.โสภณ รักเถาว์ ร้อยเวร สภ.พนม และ น.พ.จิตติกร ผลแก้ว ผอ.โรงพยาบาลพนมร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อคณะแพทย์และพยาบาลไปถึงจุดเกิดเหตุ ต่างระบุว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางมะนอ สัญชาติมอญอายุ  31ปี ซึ่งมีประวัติเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพนม ด้วยอาการมะเร็งตับ โดยแจ้งอยู่บ้านนายจ้างเลขที่ 139  ม.1 ต.พนม อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี  และล่าสุด เมือวันที่ 1 กพ.56 ญาติได้นำนางมะนอ เข้ารับการรักษาด้วยอาการ ไม่ทานอาหาร จนอาการทรุดหนัก ต่อมาได้ส่งต่อผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 14 ก.พ. อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พยาบาลระบุว่า ขณะ ที่เข้ารับการรักษา นางมะนอ มีญาติๆ มาดูแล และแจ้งว่าไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาล แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้การรักษาอย่างเต็มความสามารถโดยไม่เรียกเก็บเงินแต่ อย่างใด

 ร.ต.อ.โสภณ กล่าวว่า  เบื้องต้นเชื่อว่า นางมะนอ อาจจะถูกญาติๆ หรือนายจ้างนำมาทิ้งยังจุดดังกล่าว อาจจะเนื่องจากไม่มีเงินรักษา หรือเข้าใจว่านางมะนอเสียชีวิต ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตแพทย์ลงความเห็นว่ามามาจากอาการเจ็บป่วย หรือ ตามธรรมชาติ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีญาติหรือนายจ้างมาติดต่อขอรับศพ จึงได้มอบศพให้มูลนิธิกุศลศรัทธา นำไปเก็บรักษาไว้เพื่อรอญาติมาติดต่อต่อไป


สลดทิ้งแรงงานต่างด้าวป่วยตายข้างถนน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์