ฉก ยูนิโคล่ 206 ชิ้น แก๊งเวียดนามบินตรงเข้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ขโมยเสื้อผ้า

ฉก ยูนิโคล่ 206 ชิ้น แก๊งเวียดนามบินตรงเข้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ขโมยเสื้อผ้า


เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 24 มีนาคม  ที่สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายวู ง็อก ควง อายุ 34 ปี สัญชาติชาวเวียดนาม พร้อมของกลางเสื้อ กางเกง และหมวกยี่ห้อยูนิโคล่ จำนวน 206 ชิ้น มูลค่าเกือบ 2 แสนบาท และถุงกระดาษภายในเคลือบด้วยกระดาษฟลอยด์เพื่อป้องกันสัญญาณกันขโมยของร้าน ค้า จำนวน 2 ใบ และกระเป๋าเดินทางอีก 2 ใบ


 พ.ต.ท.พนมเปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามร้านค้าภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ อยู่บ่อยครั้ง จึงนำกำลังไปดักซุ่มอยู่ที่ห้างดังกล่าว


 จนกระทั่งช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบตัวนายวู ง็อก ควง นั่งเฝ้ากระเป๋าใบดังกล่าวอยู่บริเวณด้านหน้าห้างด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นปรากฏว่าว่าพบเสื้อผ้าของกลางซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดิน ทางจำนวนมาก จึงประสานไปยังร้านยูนิโคล่ในห้างดังกล่าว ก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นสินค้าของทางร้านที่ถูกขโมยไปจริง ควบคุมตัวมาสอบปากคำที่สน.ปทุมวัน


 จากการสอบสวนนายวูให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 22 มี.ค.เพิ่งเดินทางขึ้นเครื่องบินจากประเทศเวียดนามเพื่อเข้ามาหาญาติในประเทศไทย และได้รู้จักกับน.ส.ฟลุค กับนายบั๋น ชาวเวียดนามด้วยกันบนเครื่องบิน จากนั้นทั้งสองคนก็ชักชวนให้มาช่วยขนเสื้อผ้ากลับไปขายที่ประเทศแล้วจะให้ เงินค่าจ้าง


กระทั่งเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา ทั้งสองคนก็พาตนมานั่งรอที่ด้านหน้าห้าง โดยบอกว่าจะเข้าไปซื้อของด้านในห้าง จากนั้นทั้งสองคนก็เดินถือถุงนำเสื้อผ้าออกมาถ่ายใส่กระเป๋าเดินทางอยู่หลาย รอบ สอบถามทั้งสองคนก็บอกว่าไปซื้อมา จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาขอตรวจค้น ส่วนน.ส.ฟลุคกับนายบั๋นก็หลบหนีไป


พ.ต.ท.พนม กล่าวอีกว่า จากการสืบสวนทราบว่า เสื้อผ้ายี่ห้อนี้จะผลิตในประเทศเวียดนามเพื่อส่งไปขายตามต่างประเทศเท่านั้น ไม่สามารถจำหน่ายในประเทศเวียดนามได้ กลุ่มผู้ต้องหาจึงออกตระเวนลักตามห้างในประเทศไทยเพื่อส่งกลับไปขายที่ ประเทศเวียดนามอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจรกับนายวู พร้อมทั้งจะติดตามจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งอีก 2 คนมาดำเนินคดีต่อไป


 วันเดียวกัน  เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจับกุมนายลี จื้อ ด๋ง อายุ 34 ปี สัญชาติเวียดนาม ที่บริเวณประตูทางออกชั้น 3 ห้างมาบุญครอง ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน พร้อมของกลางเงินสด 6,000 บาท บัตรวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดของนายธุระนัย ส่งประยูรวงษ์ ผู้เสียหาย จำนวน 3 ใบ และเอกสารสำคัญอีกจำนวนหนึ่ง หลังจากเจ้าตัวเดินเข้ามาป้วนเปี้ยนอยู่ในห้างดังกล่าวและอาศัยทีเผลอเข้าไป ล้วงกระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหาย แล้วรีบนำไปทิ้งถังขยะโดยเก็บบัตรวีซ่ากับมาสเตอรืการ์เอาไว้

 เบื้องต้นนายลีรับสารภาพว่า เข้ามาก่อเหตุที่ห้างดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์