สลดยายจับหลานอายุแค่3วันโยนแม่น้ำจมดับ

สลดยายจับหลานอายุแค่3วันโยนแม่น้ำจมดับ

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. พ.ต.ท.ชุมพล คล้ามบุญลือ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี

เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีคนนำทารกไปโยนทิ้งน้ำ ริมแม่น้ำลพบุรี บริเวณตลาดท่าขุนนาง ในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี จึงประสานนักประดาน้ำจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลพบุรี ไปร่วมตรวจสอบ และงมหาศพอย่างเร่งด่วน


เบื้องต้นพบเพียงผ้าที่ห่อเด็ก 1 ผืน อย่างไรก็ตามต่อมา หลังเจ้าหน้าที่งมหาโดยใช้เวลากว่า 15 นาที จึงพบศพทารกเพศหญิง อายุเพียง 3 วัน
 
จมอยู่ในแม่น้ำใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวมามุงดูเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นทราบว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุ เป็นยายของหนูน้อยผู้เสียชีวิตนั่นเอง และชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อนางพุ่ม (นามสมมุติ) อายุ 59 ปี 


จากการสอบสวน นางพุ่ม ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้พาลูกสาววัย 17 ปี และเด็กทารกเพศหญิง

เดินทางออกมาจาก รพ.พระนารายณ์มหาราช เนื่องจากลูกสาวได้ตั้งท้องและไปคลอดบุตรที่ รพ.ดังกล่าว มาแล้ว 3 วัน หลังจากที่แพทย์อนุญาต ให้ออกจาก รพ. ได้ ก็ขึ้นรถจยย.รับจ้าง มายังจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะออกอุบายให้ลูกสาว ยืนรออยู่ที่ตลาด จากนั้นได้เดินอุ้มทารกไปที่ท่าน้ำ เมื่อสบโอกาสได้โยนทารกวัยเพียง 3 วัน ลงไปในแม่น้ำ แล้วรีบเดินกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความเครียดที่ถูกสามีดุด่า ที่ดูแลลูกสาวไม่ดี ปล่อยให้ตั้งท้องก่อนวัยอันควร 


นางพุ่ม ให้การต่อว่า แต่ระหว่างนั้นมีชาวบ้านเห็นตอนที่อุ้มทารกลงไปที่ท่าน้ำ
 
แต่เมื่อกลับขึ้นมาเพียงคนเดียว จึงเกิดความสงสัย และพยายามสอบถาม จึงอ้างไปว่าทารกเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว ประกอบกับตนและลูกสาวสติไม่ดี ชาวบ้าวจึงเข้ามาล็อกตัว แล้วรีบลงไปงมหาร่างหลานสาว ก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบกระทั่งพบศพดังกล่าว


เบื้องต้นตำรวจจะได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจอาการทางประสาท พร้อมส่งศพเด็กไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.พระนารายณ์มหาราช ว่าเสียชีวิตก่อนถูกโยนลงแม่น้ำหรือไม่ และจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์