(ชมคลิป) จับแก๊งข้ามชาติลักจยย.ที่สุรินทร์-ตร.ยึดของกลางคืนเจ้าของ

(ชมคลิป) จับแก๊งข้ามชาติลักจยย.ที่สุรินทร์-ตร.ยึดของกลางคืนเจ้าของ

เมื่อ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.ต.สุวัฒน์  พะนงรัมย์ รอง สวส.สภ.ปราสาท จ.สุรินทร์ รับแจ้งคนร้ายลักรถจักรยานยนต์

 ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ ไอ สีชมพู – ขาว ทะเบียน ขลม 16 สุรินทร์ ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่  4 ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท หลังรับแจ้งจึงรุดไปสถานที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ ผู้เสียหาย คือ น.ส.นงลักษณ์ กาดำ อายุ 21 ปี กำลังอยู่ในอาการเสียใจที่ต้องสูญเสียรถจักรยานยนต์

จากนั้น พ.ต.อ.ดำรง รอดโพธิ์ทอง ผกก.สภ.ปราสาท สั่งการให้แยกย้ายกันจับคนร้าย ให้ได้โดยเร็วเพราะในพื้นที่ จยย.หายไปหลายคันแล้ว ปรากฏว่า พบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ที่บริเวนปากทางเข้าหมู่บ้าน ระหว่างนั้นได้พบชาย แต่งกายชุดยีน กำลังปั่นรถจักรยาน BMX ในหมู่บ้านคลองธรรม หมู่ 7 เทศบาลกังแอน มีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงหยุดตรวจค้น ทราบชื่อ นายวิเชียร ก้อนภูธร หรือ เต๋า อายุ 34 ปี เป็นชาว ต.โพนงาม  อ.บุญฑริก  จ.อุบลราชธานี หลังสอบถามรายละเอียด นายวิเชียร ยอมรับสารภาพเป็นแก๊งข้ามชาติ ที่มักลักจยย. ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ได้เข้าไปขโมย จยย.ของผู้เสียหายจริง โดยลงมือพร้อมเพื่อน แต่อีกคนหลบหนีไปแล้ว 

นายวิเชียร ให้การอีกว่า เพื่อนชื่อนายสนอง คนบ้านเดียวกัน ได้ตั้งตัวเป็นแก๊งข้ามชาติ เที่ยวลักทรัพย์สินประชาชนทั้งในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และที่ จ.สุรินทร์ โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ปราสาท ขโมยไปแล้ว จำนวน 4 คัน เมื่อได้ จยย.ก็จะส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงทันที ราคาตามสภาพ ตั้งแต่หนึ่งหมื่นถึงสามหมื่นบาท 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุ นายวิเชียร ผู้ต้องหา และนายสนอง เพื่อนร่วมแก๊ง ซึ่งกำลังหลบหนี ได้นั่งรถประจำทางมาลงที่ บขส.ปราสาท  แล้วแยกย้ายกันตระเวนหา จยย.ในหมู่บ้าน โดย นายวิเชียร ขโมย รถจักรยานปั่น BMX ตระเวนหาบ้านเหยื่อที่มีรถจักรยานยนต์ รุ่นสวยๆ ตามมีใบสั่ง แล้วจะย่องเข้าไปกระชากคอ จยย. เพื่อขโมย แต่วันนี้พลาดท่า เพราะผู้เสียหายตื่นขึ้นมาพบแล้วส่งเสียงตะโกน คนร้ายตกใจจึงเข็น จยย.ไปทิ้งที่ปากทางหมู่บ้าน ก่อนจะปั่นรถจักรยานไปหาเหยื่อรายใหม่ในพื้นที่บ้านคลองธรรม ก่อนถูกจับกุมตัวในที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์