ไฟชอร์ต-เพลิงเผาห้างเก่าแก่อยุธยา

"ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คันระงับเพลิง"


เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 4 มี.ค. พ.ต.ท.เอนก พงษ์สวัสดิ์ สว.เวรสภ.อ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าอัมพรพรรษ เลขที่ 76 ถนนอู่ทอง ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วยว่าที่ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และนายธนาคม จงจิระ นอภ.พระนครศรีอยุธยา

พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 20 คันไปยังที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น อยู่ในย่านชุมชน จุดเกิดเหตุอยู่ที่ชั้นสองของห้าง มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดถนนและตัดไฟ จากนั้นพนักงานของห้างได้เปิดประตูให้จนท.ดับเพลิงเข้าไปภายในห้าง โดยที่ชั้นสองมีเปลวเพลิงลุกไหม้อยู่ภายใน จึงได้ใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงเอาไว้ไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

"ได้ยินเสียงประกายไฟระเบิด"


จากการสอบสวนนางสมบูรณ์ หอมระรื่น อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 ม.6 ต.ลาดงา อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นพนักงานของห้างทราบว่า ห้างดังกล่าวเดิมเป็นห้างอัมพร ซึ่งเป็นห้างเก่าแก่ของจ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่งมาแบ่งเป็นห้างอัมพรพรรษอีกส่วน เพื่อจำหน่ายเครื่อง ไฟฟ้า โดยก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนนอนหลับอยู่คนเดียวที่ชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องพักของพนักงาน

มีตนนอนอยู่คนเดียว ได้กลิ่นเหม็นไหม้ และได้ยินเสียงคล้ายประกายไฟระเบิดอยู่ที่ชั้นล่าง จึงลงไปดู พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณช่องจำหน่ายเครื่องไฟฟ้าที่ชั้นสอง จึงได้แจ้งให้รถดับเพลิงมาช่วยดังกล่าว ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ค่าเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์