โจ๋อ่างทองเปิดเฟซบุ๊กค้ายา-อาวุธ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

โจ๋อ่างทองเปิดเฟซบุ๊กค้ายา-อาวุธ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย


รวบแก๊งโจ๋วัดต้นสน จ.อ่างทอง เปิดเฟซบุ๊กค้ายา-อาวุธ ทั้งปืนและมีดอย่างโจ่งครึ่ม เตรียมรวบตัวเจ้าของเฟซบุ๊กมาดำเนินคดีด้วย

          เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้า หน้าที่ตำรวจ จ.อ่างทอง เข้าจับกุมตัว นายบี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี หนึ่งในแก๊งวัดต้นสน หรือที่รู้จักกันในชื่อแก๊ง "ว.ต.ส." ได้เปิดเฟซบุ๊กซื้อขายอาวุธจำพวกมีดดาบ ปืน และยาบ้า พร้อมของกลางอาวุธ ปืนปากกาขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .22 อีก 1 นัด โดยสามารถจับกุมได้บริเวณบ้านหลังหนึ่งริมถนนสายคลองวัว ต.คลองวัว อ.เมือง จ.อ่างทอง

          โดย พ.ต.ท.ธงรบ แจ้งจิต สว.กก.สส.ภ.จว.อ่างทอง เปิดเผยว่า
แก๊ง วัยรุ่นนี้มีชื่อประจำแก๊งว่า ว.ต.ส. หรือวัดต้นสน ใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางจำหน่ายสิ่งผิดกฎหมายและอาวุธ เช่น ปืนปากกา ปืนลูกซองไทยประดิษฐิ์ ปืนแมกกาซีน มีด และยาบ้า มีการโฆษณาผ่านสังคมออนไลน์อย่างชัดเจน ซึ่งก็มีคนเข้าไปติดต่อซื้อปืนกันเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สร้างบัญชีรายชื่อเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมา เพื่อเข้าเป็นเพื่อนในกลุ่มเฟซบุ๊กเป้าหมายเหล่านี้ จากนั้นได้ตรวจสอบโดยละเอียด จนสามารถตามจับวัยรุ่นแก๊งนี้ได้ในที่สุด

          ขณะที่ทางด้าน นายบี ให้การว่า
ตนเป็นหนึ่งในแก๊ง ว.ต.ส. ที่ผ่านมาร่วมกับพวกเปิดเฟซบุ๊กซื้อขายอาวุธจำพวกมีดดาบ ปืน และยาบ้า ส่วนตนเองก็เพิ่งไปซื้อปืนปากกา เอาไว้ขู่คนอื่น สำหรับอาวุธปืนที่โพสต์ในเฟซบุ๊กนั้น ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่มีคนเข้ามาดูและกดไลค์เป็นจำนวนมาก หากมีคนกดไลค์เกิน 50 คนขึ้นไป พวกตนก็ดีใจแล้ว

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบด้วยว่า เจ้าของเฟซบุ๊กตอนนี้หนีไปบวชที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โจ๋อ่างทองเปิดเฟซบุ๊กค้ายา-อาวุธ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย


โจ๋อ่างทองเปิดเฟซบุ๊กค้ายา-อาวุธ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์