ปวีณาพา4โจ๋ร้องผบช.ภ.7 ถูก ตร.ซ้อมให้รับเป็นโจร สารวัตรสืบโต้ทันทีไม่จริง

ปวีณาพา4โจ๋ร้องผบช.ภ.7 ถูก ตร.ซ้อมให้รับเป็นโจร สารวัตรสืบโต้ทันทีไม่จริง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 7 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

พร้อมเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ พาเยาวชนชาย อายุระหว่าง 14 - 16 ปี รวม 4 คน ที่ถูกตำรวจ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จับกุมในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยเยาวชนกลุ่มนี้อ้างว่าถูกตำรวจซ้อมเพื่อให้ยอมรับสารภาพ เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.อนุพันธุ์ จันทร์พฤกษ์ รอง ผบก. เเละเจ้าหน้าที่ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ฝ่ายอำนวยการ 7 ตำรวจภูธรภาค 7


ทั้งนี้ เยาวชนทั้งหมด อ้างว่า เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรี ได้เข้ามาจับกุมที่บ้านพัก
 
แจ้งว่าพวกตนเป็นผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ผู้อื่น จากนั้นถูกนำตัวกลับไปสอบสวนที่โรงพัก ซึ่งพวกตนไม่ได้ทำจึงให้การปฏิเสธไป แต่ทางตำรวจไม่ฟังเสียง กลับทำร้ายร่างกายแต่ละคน ทั้งตบ เตะ ใช้กระบองที่พันด้วยกระดาษตีที่หน้าอก หลัง ศีรษะ บางคนถูกไฟฟ้าช๊อต เพื่อให้ยอมรับสารภาพ และยังบังคับให้เขียนถ้อยคำตามที่ตำรวจบอก ทุกคนจึงต้องทำตามมิฉะนั้นจะถูกทำร้ายร่างกายอีก


ด้านผู้ปกครองของเยาวชนรายหนึ่ง เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งเยาวชน 4 คนเข้าสถานพินิจ

บรรดาผู้ปกครองก็ได้ไปติดต่อขอประกันตัวกลับมาอยู่บ้าน ส่วนเด็กอีกคนหนึ่งที่อายุ 19 ปี ถูกส่งเข้าเรือนจำทั้งที่ยังบาดเจ็บ ขณะนี้ยังไม่ได้ประกันตัวออกมา เนื่องจากครอบครัวฐานะยากจน จึงเข้าร้องเรียนกับทางมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้มาช่วยเหลือ
ขณะที่ นางปวีณา กล่าวว่า หลังได้รับเรื่องจึงประสานไปยัง พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อขอให้ช่วยดูแลด้านการรักษาพยาบาลผู้ต้องขังอีกรายที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้บัญชาการเรือนจำได้ให้แพทย์ดูและรักษาแล้ว


พล.ต.ท.หาญพล เปิดเผยว่า จากนี้จะต้องเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบถามรายละเอียดทั้งหมด ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อเท็จจริงกับ พ.ต.ต.จิรศักดิ์ ปานพราย สว.สส.สภ.นครชัยศรี และได้รับคำชี้แจงว่า ช่วงต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายในพื้นที่ ต.ศีรษะทอง หลายรายเข้าแจ้งความว่าถูกคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ ทางตำรวจจึงได้สืบสวน จนทราบว่าผู้ต้องหาแก๊งนี้ซึ่งเป็นเยาวชนเป็นผู้ก่อเหตุ จึงรวบรวมพยานหลักฐานเข้าจับกุม และนำตัวส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนที่กลุ่มผู้ต้องหาอ้างว่าถูกตำรวจซ้อมเพื่อให้ยอมรับสารภาพนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์