จี้ตำรวจเร่งจับคนร้ายชิงทรัพย์นักข่าวไทยโพสต์ให้

จี้ตำรวจเร่งจับคนร้ายชิงทรัพย์นักข่าวไทยโพสต์ให้

วันที่ 19 มี.ค. นายทวี ประจวบลาภ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา

เปิดเผยกรณีคนร้ายพยายามฆ่าชิงทรัพย์ นายสุวัฒน์ ปัญจวงศ์ ผู้สื่อข่าวไทยโพสต์ประจำศาลอาญาว่า นายสุวัฒน์เป็นลูกศิษย์ตนเนื่องจากตนไปบรรยายวิชากระบวนการยุติธรรมทางอาญาในโครงการกฎหมายเพิ่มศักยภาพสื่อที่สมาคมนักข่าวเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา นายสุวัฒน์เป็นคนเอาใจใส่ต่อการเรียน เคราะห์ดีที่นายสุวัฒน์ไม่เป็นอะไรมากแต่คงต้องอยู่โรงพยาบาลนานทีเดียว เนื่องจากเป็นแผลฉกรรจ์ถือว่าเป็นคราวเคราะห์ และเป็นเหตุอุกฉกรรจ์เพราะเกิดเหตุใกล้ศาลอาญาและสำนักงานอัยการสูงสุด


ดังนั้นอาชญากรรมจึงเป็นเรื่องที่ไว้วางใจไม่ได้ต้องระมัดระวังตัว
 
และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้กับต้องเพิ่มความถี่ในการรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน ไม่ว่าจะเพิ่มสายตรวจหรือมาตรการใดๆ เช่น แสงสว่าง ต้องดำเนินการป้องกันอย่างทั่วถึงแม้กำลังตำรวจจะน้อยก็ตาม อีกทั้งคนในชุมชนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาไม่ใช่ต่างคนต่างอยู่ วันเดียวกันนี้ตนได้สั่งการให้นางอรอุษา กฤษณโลม จรัญรัตนศรี เลขานุการศาลอาญา ประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการขอทราบความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายและมอบให้นายประยุทธ ศิริล้น ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอาญาเดินทางเอากระเช้าไปเยี่ยมอาการแล้ว
 

นายทวี กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรมศาลจึงได้จัดสัมมนาพัฒนาศักยภาพการอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน โดยจะเป็นการประชุมผู้นำชุมชนใน4เขตรอบศาลอาญามีดินแดง ลาดพร้าว บางเขน จตุจักร ในวันพรุ่งนี้ (20 มี.ค.) เวลา 08.30น. ที่ห้องประชุมชั้น 10 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก โดยมีวิทยากรจากศาลอาญาและ ป.ป.ส.มีผู้นำชุมชนร่วมงาน81คน
 

นายสุริยันห์ หงส์วิไล ผู้พิพากษา ศาลชั้นต้น ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ในฐานะกำกับดูแลกองสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ ศาลอาญา

  เปิดเผยว่า นายสุวัฒน์ เป็นผู้สื่อข่าวที่ตนมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดี มีอัธยาศัยดีมีความประพฤติเรียบร้อยและมีฝีมือในการหาข่าวเชิงวิเคราะห์ เมื่อทราบว่าถูกประทุษร้ายและเหตุเกิดใกล้สำนักงานศาลยุติธรรมทางนายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการศาลยุติธรรม และตน รู้สึกเป็นห่วงในอาการ จึงมอบให้นางกุลภัสรณ์ รัตอาภา ผู้อำนวยการกองสารนิเทศฯ นำกระเช้าดอกไม้เยี่ยมและหากนายสุวัฒน์ ต้องการความช่วยเหลืออย่างไรก็จะจัดหาให้อย่างเต็มที่
 

ด้านนายประดิษฐ์ เรืองดิษฐ์ นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

และนายเชษฐ์ สุขสมเกษม รองเลขาธิการ ในฐานะตัวแทนจากสมาคมนักข่าวฯนำแจกันดอกไม้เยี่ยมอาการนายสุวัฒน์ ที่ห้องไอซียู รพ.ลาดพร้าว โดยนายประดิษฐ์ กล่าวว่า  วันนี้ได้มอบแจกันดอกไม้ พร้อมเงินกองทุน”เพื่อเพื่อน”จำนวน1หมื่นบาทเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ทั้งนี้เรียกร้องให้ตำรวจติดตามจับตัวคนร้ายมาให้ได้ เพราะไม่ว่าจะเกิดกับผู้สื่อข่าวหรือประชาชนทั่วไป ก็ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่อุกฉกรรจ์ร้ายแรง เนื่องจากทุกวันนี้มีคนร้ายลักวิ่งชิงปล้นในพื้นที่นครบาลบ่อยครั้ง ความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินถือว่าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน ตำรวจจึงต้องเพิ่มการสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้น และขอขอบคุณแท็กซี่ที่มีไหวพริบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลได้ทันมิฉะนั้นนายสุวัฒน์อาจอยูในภาวะวิกฤติกว่านี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์