ตร.เครียดจัด!ปืนจ่อยิงอกคาโรงพัก

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ตร.เครียดหนัก!ใช้ปืนพกจ่อยิงหน้าอกในห้องน้ำโรงพักหวังฆ่าตัวตาย คาดเครียดจากปัญหาสุขภาพ แพทย์พยายามผ่าตัดยื้อชีวิตจนพ้นขีดอันตราย

 

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 มี.ค. 56 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประชาชนที่มาติดต่องาน และแม่ค้าขายอาหารอยู่ในบริเวณโรงพัก ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด สร้างความตกใจให้กับผู้คน ตำรวจในโรงพักต่างวิ่งวุ่นไปตรวจสอบตามที่มาของเสียงปืน ซึ่งพบว่าอยู่บริเวณห้องน้ำชั้น 1 ห้องปฏิบัติการสืบสวน อาคาร 2 ดร.ประภา ภักดิ์โพธ์ จึงได้ช่วยกันเปิดประตูห้องน้ำตรวจสอบ พบพื้นห้องน้ำมีคราบเลือด และมีคนเจ็บนอนหายใจรวยริน มีอาวุธปืนพกขนาด .38 ตกอยู่

               

เมื่อตรวจสอบพบว่า เป็น ร.ต.ต.อุดมชัย ถาปราบมาตย์ รอง สว.สืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น อายุ 53 ปี ตำรวจนอกเครื่องแบบสายสืบชุดพยัคฆ์ มีร่องรอยถูกยิงเข้าบริเวณหน้าอกด้านซ้าย จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นรับตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังพบจดหมายวางอยู่ 1 ฉบับ เนื้อหาเป็นการฝากฝังให้ดูแลครอบครัว

               

ต่อมา ร.ต.อ.เดชขจร บำรุงนา ร้อยเวรสอบสวนรับแจ้งเหตุ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองขอนแก่นเข้าตรวจสอบ

               

จากการสอบสวนทราบว่า ร.ต.ต.อุดมชัย ซึ่งเป็นนายร้อยตำรวจที่ปรับเลื่อนไหล โดยทำหน้าที่ตำรวจสายสืบมาตลอด ระยะหลังเริ่มมีปัญหาสุขภาพร่างกายคล้ายเป็นอัมพฤกษ์ สร้างความเครียดให้อย่างมากแต่ได้พยายามทำกายภาพบำบัดรักษาตัวจนอาการดีขึ้นมาก ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ต.อุดมชัย เข้ามาทำงานที่ห้องสืบสวนตามปกติ ระหว่างนั้นมีพยานเห็นเดินเข้าห้องน้ำด้วยสีหน้าเคร่งเครียด จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังออกมาจากห้องน้ำ 1 นัด ตำรวจที่นั่งทำงานอยู่ใกล้กันจึงวิ่งกรูเข้าช่วยเหลือ

              

 “จากการสอบถามไม่มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ส่วนสาเหตุการตัดสินใจก่อเหตุ คาดว่ามาจากปัญหาสุขภาพที่มาป่วยด้วยโรคเกาต์ ต้องดูแลรักษาสุขภาพมาตลอด ระหว่างนี้อาการดีขึ้นแล้วแต่ต้องรักษาตัวอยู่ทำให้เดินไม่สะดวก ยังคงปฏิบัติหน้าที่ได้ ส่วนเนื้อหาในจดหมายยังไม่ทราบรายละเอียด รู้เพียงว่าฝากฝังให้ดูแลครอบครัว ไม่อยากอยู่เป็นภาระครอบครัวต้องดูแล ทำให้ตัดสินใจก่อเหตุ”พ.ต.อ. ไพโรจน์ กล่าว

               

อย่างไรก็ตาม อาการล่าสุด พบว่ากระสุนเข้าบริเวณซี่โครงและปอดไม่ถูกหัวใจซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญ แพทย์ได้ผ่าตัดช่วยชีวิต ร.ต.ต.อุดมชัยไว้ได้ พ้นขีดอันตรายแล้วแต่ยังไม่รู้สึกตัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์