“ลูกสาวเสธ.แดง” มอบคลิปรายการสภาท่าพระอาทิตย์ชี้เบาะแสมือยิงเสธแดง

“ลูกสาวเสธ.แดง” มอบคลิปรายการสภาท่าพระอาทิตย์ชี้เบาะแสมือยิงเสธแดง


"น้องเดียร์" ลุยดีเอสไอ มอบคลิปรายการสภาท่าพระอาทิตย์ ชี้เบาะแสมือยิง เสธ.แดง "ธาริต" ย้ำถือเป็นหลักฐานสำคัญใช้แกะรอยไขปริศนาคดี

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  น.ส.ขัตติยา  สวัสดิผล  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคเพื่อไทย บุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ  สวัสดิผล   หรือ เสธ.แดง  อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก  เข้าพบนายธาริต   เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ เพื่อมอบหลักฐานซีดีการจัดรายการสภาท่าพระอาทิตย์ที่เชื่อว่าสามารถใช้เป็นเบาะแสสำคัญในการคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของเสธ.แดง  รวมถึงสอบถามความคืบหน้าผลการสอบสวนคดี 

โดยน.ส.ขัตติยา กล่าวว่า  วันนี้(19 มี.ค.) ตนได้นำซีดีที่บันทึกคลิปที่ทางกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศว่าเป็นผู้ฆ่าเสธ.แดงและคลิปดังกล่าวได้ถูกนำมาเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลาย  และตนก็ได้มีโอกาสเข้าไปดูคลิปดังกล่าวที่มีลักษณะเป็นการนั่งสัมภาษณ์ในรายการสภาท่าพระอาทิตย์ โดยหัวข้อในคลิปที่เผยแพร่ระบุชื่อคลิป “พันธมิตรประกาศว่าเป็นคนฆ่าเสธ.แดง”

โดยเนื้อหาในคลิปเป็นการเล่าเหตุการณ์ว่าจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯได้มีการยิงระเบิด  ขว้างระเบิดเข้ามา  ซึ่งก็รู้ว่าหมายถึงใครพูดตรงๆก็คือเสธ.แดง  ซึ่งเขาก็พูดว่าได้เฝ้าดูและหาทางกำจัด ซึ่งเขาก็ทำสำเร็จ ตรงนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นประเด็นสำคัญ  ไม่ว่าผู้พูดจะทำจริงหรือไม่  แต่อย่างน้อยก็น่าจะมีข้อมูลอะไรบางอย่างที่จะสามารถนำมาสืบสวนสอบสวน ค้นหาผู้ต้องสงสัยได้   เชื่อว่าคลิปนี้จะมีประโยชน์กับคดีมากจึงได้มอบให้ดีเอสไอตรวจสอบ

ด้านนายธาริตกล่าวว่า  ที่ผ่านดีเอสไอไม่ได้ละเลยการสอบสวนคดีดังกล่าวแต่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องทั้งการสอบปากคำพยานแวดล้อม รวมทั้งการตรวจสอบหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ 

ส่วนกรณีที่น.ส.ขัตติยา ได้นำหลักฐานใหม่มามอบให้เพิ่มเติมนั้นตนจะดำเนินการตรวจสอบตามพยานหลักฐานที่ได้รับมอบทันทีในช่วงบ่าย  โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบรายการสภาท่าพระอาทิตย์ และจะแจ้งผลการสอบสวนคดีเป็นระยะกับน.ส.ขัตติยาซึ่งถือเป็นญาติสายตรง  และคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความคืบหน้าเฉพาะคดีการเสียชีวิตของเสธ.แดงเพิ่มเติมอีกด้วย

“หลักฐานคลิปดังกล่าวนี้ถือเป็นพยานสำคัญอย่างหนึ่งที่ดีเอสไอจะต้องไปสืบค้นเพราะว่าอยู่ดีๆก็มีคนออกมายอมรับว่าเป็นขบวนการ เป็นกลุ่มที่ทำร้ายจนเสธ.แดงถึงแก่ความตาย ซึ่งจะต้องไปสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องว่าแล้วเหตุใดกลุ่มพันธมิตรฯออกมายอมรับเช่นนี้  มีมูลเหตุจูงใจอะไร ซึ่งถือว่าเป็นหลักฐานสำคัญมากที่จะต้องไปสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป” อธิบดีดีเอสไอกล่าว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์