3 หนูน้อยพี่น้องถูกพ่อแท้ๆ กรอกยาเบื่อหนู อาการดีขึ้น

3 หนูน้อยพี่น้องถูกพ่อแท้ๆ กรอกยาเบื่อหนู อาการดีขึ้น

จากกรณีที่นายเสถียร พรมสังข์ อายุ 32 ปี ได้ลวง ด.ช.วทันยู อายุ 6 ขวบ ด.ญ.บุญวัฒน์ อายุ 4 ขวบและ ด.ช.ภาศกร อายุ 3 ขวบ ลูกแท้ๆ

ทั้ง 3 คน จากบ้านของนายเสรี จันทวงศ์ พ่อตา ซึ่งอยู่ใกล้กัน โดยหลอกว่าจะพาไปกินก๋วยเตี๋ยวที่บ้านเช่าเลขที่ 51/15 ถ.วัดคลองน้ำเจ็ด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จากนั้นได้ใช้ยาเบื่อหนูที่ซื้อมาบดแล้วกรอกให้เด็กทั้ง 3 คน ก่อนที่ตัวเองจะกินยาเบื่อหนูฆ่าตัวตายตามไป 2 เม็ด เคราะห์ดีพ่อตาหามส่ง รพ.ตรัง ให้แพทย์ล้างท้องช่วยชีวิตได้ทัน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุมาจากปัญหาทางครอบครัว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด  เมื่อวันที่ 17 มีนาคม  แพทย์ได้นำ ด.ช.วทันยู พร้อมด้วย ด.ญ.บุญวัฒน์และด.ช.ภาศกร 3 พี่น้อง

ไปพักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยกุมารเวชกรรม 1 ตึก 298 โรงพยาบาลตรัง โดยภายหลังจากที่สวนล้างท้องแล้ว แพทย์ก็ได้รักษาอาการตามลำดับ ล่าสุดอาการของเด็กทั้ง 3 คนก็ดีขึ้นตามลำดับ โดยแพทย์ยังคงให้รับประทานอาหารอ่อนและนมอยู่ และให้นอนรอดูสังเกตอาการต่ออีก 1 คืน หากไม่พบความผิดปกติ ก็จะอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านในวันที่ 18 มีนาคม

ส่วน ด.ช.วทันยู พี่ชาย นั้น แพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เพราะยังมีอาการปวดท้องร่วมด้วย

ซึ่งเป็นผลข้างเคียงของยาเบื่อหนูที่กินเข้าไป ส่งผลต่อระบบทางเดินอาหาร ทำให้มีเลือดออก ซึ่งแพทย์ได้ให้ยาหยุดเลือดออกแล้ว และให้รับประทานอาหารอ่อน และนมตามปกติและให้นอนรอดูอาการต่ออีก 1 คืน พร้อมกับเตรียมเจาะเลือดตรวจใน 72 ชม.เพื่อตรวจหาว่ามีเลือดออกบริเวณใดของร่างกายหรือไม่ ซึ่งจากการเจาะเลือดตรวจทั้ง 2 ครั้ง ไม่พบความผิดปกติ  โดยมีน.ส.สุรัชนา จันทวงศ์ อายุ 25 ปี ผู้เป็นแม่และญาติเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด


ด้านน.ส.สุรัชนา แม่ของเด็กทั้ง 3 เปิดเผยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ตรัง

เข้าเยี่ยมพร้อมกับสอบถามชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัว รวมทั้งรายได้จากการทำงานว่า มีความสามารถพอที่จะเลี้ยงดูลูกทั้ง 3 คนหรือไม่ เพราะมีผู้แจ้งความประสงค์จะมาขอเลี้ยงดูบุตร ซึ่งตนได้ปฏิเสธไปว่า พร้อมที่จะเลี้ยงดูลูกทั้ง 3 ต่อไป แต่อยากจะให้ทางบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ตรัง ช่วยเหลือในด้านทุนการศึกษาให้กับลูกทั้ง 3 คนมากกว่า อย่างอื่นตนสามารถเลี้ยงดูได้ และไม่จำเป็นที่จะยกลูกให้ใครนำไปเลี้ยง เพราะที่ผ่านมาตนก็เลี้ยงดูเองโดยตลอด

สำหรับสภาพจิตใจของเด็กทั้ง 3 นั้น ยอมรับว่า หลังเกิดเหตุในวันแรกจากเด็กที่เคยร่าเริงและพูดคุยเก่ง กลับมีอาการซึมไม่พูดไม่จาและมีอาการหวาดกลัวให้เห็นตลอดเวลา จนตนต้องคอยปลอบและพูดคุยจนขณะนี้เริ่มกลับมาเป็นปกติแล้ว ส่วนพ่อของเด็กนั้น ทางครอบครัวยืนยันว่า จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ขณะที่ ร.ต.อ.จรูญ สังขารา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า

หลังจากรับแจ้งความแล้ว ทางตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาใดกับทางฝ่ายพ่อซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา เพราะยังอยู่ในระหว่างการพักรักษาตัวที่ รพ. แต่หากแพทย์อนุญาตให้ออกจาก รพ.แล้ว ทางตำรวจก็จะไปรับตัวมาเพื่อรับทราบข้อหา ซึ่งเรื่องดังกล่าวทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ก็ให้ความสนใจเป็นกรณีพิเศษ เพราะเป็นเรื่องที่มีผลกระทบต่อสังคม ขณะนี้ได้รายงานเหตุที่เกิดขึ้นและส่งเอกสารผ่านทางไลน์ให้ทราบแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์