โจรบุกเดี่ยว ควงอีโต้ ปล้นแบงก์กรุงเทพ กลางห้างบิ๊กซี อุดรฯ ชิง1.3ล้านบาท

ภาพจาก มติิชนภาพจาก มติิชน


เมื่อเวลา 16.10 น.วันที่ 17 มีนาคม ร.ต.ท.ณัฎฐาชล เชื้อไพบูลย์ พงส.(สบ.1) สภ.เมือง อุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง มีเหตุปล้นธนาคารกรุงเทพ สาขาบิ๊กซี ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี  (แจ็คเก็ตดำ), พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมภู รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี (แว่นตาดำ)  , พ.ต.ท.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ท.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช รอง ผกก.(สส.)สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังตำรวจรุดไปตรวจที่เกิดเหตุบริเวณชั้นล่าง มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้าจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันประชาชนให้ออกห่าง ซึ่งพนักงานธนาคารได้ปิดให้บริการ รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 

 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลา 16.05 น. ขณะธนาคารกำลังเปิดทำการ พนักงานให้บริการลูกค้าอยู่หลายคน มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อคลุมผ้าร่มสีดำ ปักอักษรสีขาวภาษาอังกฤษตัว M ไว้ที่ด้านหน้า นุ่งกางเกงยีนขายาว รองเท้าผ้าใบสีดำขอบขาว หมวกกันน๊อคสีดำเต็มใบ สะพายกระเป๋าสีดำ   เดินถือมีดอีโต้ยาว 40 ซม. เข้ามาในธนาคารใช้มีดอีโต้ขู่พนักงานหญิง จากนั้นกระโดดขึ้นบนเคาน์เตอร์ แล้วก้าวลงไปด้านใน กวาดเงินสดในตะกร้าใส่กระเป๋าสะพาย 1.3 ล้านบาท แล้ววิ่งหลบหนีไปลานจาดรถด้านหน้า ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกูปปี้ สีชมพู ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนี ซึ่งคนร้ายใช้เวลาเพียง 30 วินาที ตำรวจวิทยุสกัดแต่ก็ไร้วี่แวว

 

นายทองยศ บุญพิมพ์ อายุ 39 ปี มอเตอร์ไซด์รับจ้างหน้าห้างบิ๊กซี เล่าว่า ขณะที่ตนยืนอยู่บนชั้น 2 ของห้าง ได้ยิน รปภ.บอกว่ามีการปล้นธนาคารกรุงเทพซึ่งอยู่ชั้นล่าง ตนจึงวิ่งลงมาดู และสวนกันกับคนร้ายที่หน้าร้านรองเท้าบาจา ซึ่งอยู่ติดกับธนาคารกรุงเพท คนร้ายได้เดินออกไปจากห้างอย่างรวดเร็ว ทำให้เงินหล่นออกจากกระเป๋าสะพาย เป็นธนบัตรฉบับละ 100 บาท 1 มัด ธนบัตรฉบับละ 50 บาท 1 มัด ตนจึงเก็บเงินไว้ แล้ววิ่งตามไปดู ก็พบคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงนำเงินที่เก็บได้ไปคืนเจ้าหน้าที่ธนาคาร

 

พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ และมาดูลาดเลาก่อนปฏิบัติการ แต่ไม่ใช่โจรมืออาชีพ เพราะอาวุธที่ใช้เป็นเพียงมีดพร้า หรือมีดอีโต้ ที่หาได้จากในครัวเรือน อาศัยเพียงความกล้า และไม่ได้ทำร้ายพนักงาน หลังปล้นเสร็จมีพยานในที่เกิดเหตุ เห็นคนร้ายได้ขี่รถหลบหนีไปทางซอยปะการัง แต่ด้วยความรีบร้อน รถได้เสียหลักล้ม ซึ่งคนร้ายได้รับบาดเจ็บบริเวณขาขวา แต่คนร้ายยังลุกขึ้นมาแล้วขี่รถหลบหนีไปได้  หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ตำรวจตั้งด่าน เพื่อสกัดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และตรวจสอบกล้องวงจรปิดของธนาคาร และห้างบิ๊กซี เพื่อนำไปสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้ แน่นอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์