เสรีพิศุทธิ์ สั่งจัดการเด็ดขาด มาเฟียต่างชาติในเมืองพัทยา

รักษาการ ผบ.ตร. ระบุ


ฆ่าสองสาวรัสเซียมีขบวนการอาชญากรข้ามชาติอยู่เบื้องหลัง สั่งผู้เกี่ยวข้องล้างบางอาชญากรรม กลุ่มมาเฟีย


ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดคลี่คลายคดี


ของ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 สามารถจับกุมนายอนุชิต ลำเลิศ อายุ 24 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. สังหาร น.ส.ทซิมเฟอ ทาเทียนา อายุ 25 ปี และน.ส.สเวียโกวา ลิฟโลฟ อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเสียชีวิตคาเตียงผ้าใบชายหาด พัทยา ล่าสุดผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าลงมือสังหารเพื่อต้องการชิงทรัพย์ แต่เจ้าหน้าที่ตํารวจยังไม่ปักใจเชื่อเรื่องชิงทรัพย์

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลัง


เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดีที่โรงแรม อนันทยา รีสอร์ท ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าคดีนี้ถือเป็นคดีที่อุกอาจสะเทือนขวัญเนื่องจากลักษณะของการก่อเหตุค่อนข้างโหดร้ายทารุณและทำคนไม่มีทางสู้ จึงรู้สึกเป็นห่วงอย่างมากเพราะสร้างผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างรุนแรง


ดังนั้นเมื่อคดีเกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ต้องรับผิดชอบ


ในการจับกุมตัวให้ได้ อย่างไรก็ตามแม้ว่าคดีจะคืบหน้า จนสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้วและตั้งประเด็นไว้ที่การฆ่าชิงทรัพย์ แต่ก็ถือว่าไม่น่าพอใจเนื่องจากพฤติกรรมนั้นไม่สอดคล้อง จึงเชื่อว่าน่าจะมีเบื้องหลังและมีผู้บงการอยู่ จึงต้องขยายผลติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวเพิ่มเติม


สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยานั้น ปรากฏว่าที่ผ่านมามีปัญหาอาชญากรรมเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ จึงถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยปละละเลยที่ปล่อยให้เกิดเหตุลักษณะนี้ แม้จะมาจับกุมได้ในภายหลังแต่ก็ถือว่าไม่อยู่ในวิสัยของการทำงานเพราะแท้จริงแล้วคือการป้องกัน ที่จะไม่ให้เกิดเหตุ สิ่งสำคัญคือการปฏิบัติงานต้องเข้มงวดนักท่องเที่ยว และประชาชนต้องได้รับความปลอดภัย


ขณะที่ด้านอื่นๆนั้นก็ต้องมีการสืบสวนหาข่าว


และกำจัดพวกมิจฉาชีพ กลุ่มอาชญากร กลุ่มมือปืนรับจ้าง และกลุ่มมาเฟียทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ออกไปจากพื้นที่โดยเร็ว ขณะที่ปัญหาในด้านกำลังพลและเครื่องไม้เครื่องมือในการทำงานนั้น ในอนาคตจะมีการสนับสนุนอย่างเต็มที่ รวมถึงการจัดตั้งสถานีย่อยขึ้นมาอีก 1 แห่ง เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปอย่างครอบคลุม แต่ก็คงต้องประสานขอรับความร่วมมือจากเมืองพัทยา ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ในการสนับสนุนด้วยเช่นกัน


ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลาย


พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ. 2 ควบคุมตัวนายอนุชิต ล้ำเลิศ ผู้ต้องหาออกจากเซฟเฮ้าส์ เพื่อให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ รักษาการผบ.ตร.สอบปากคำด้วยตนเองโดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมรับฟังแต่อย่างไร


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์