ศาลขอนแก่นผ่านหมายจับปธ.ห้างฯปมเผาเอาประกัน

"เซ็นโกซ่าที่แท้วางเพลิง"


ศาลขอนแก่นอนุมัติหมายจับ ปธ.ห้างเซ็นโทซ่า ข้อหาร่วมกันวางเพลิง ยันหลักฐานชัดเจน พบทำประกันภัยวงเงิน 70 ล้าน เทศบาลฮึ่ม ถ้าวางเพลิงจริง ฟ้องเรียกค่าเสียหาย

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย พิมพ์แก้ว พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองขอนแก่น หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าเซ็นโทซ่า ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ จ.ขอนแก่น เมื่อคืนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ กล่าวว่า ได้ขออนุมัติออกหมายจับจากศาลจังหวัดขอนแก่น

จับกุม นายสัญชัย ชินจตุรภัทร ประธานกรรมการห้างสรรพสินค้าเซ็นโทซ่า ในข้อหาร่วมกันวางเพลิง หลังจากผลตรวจพิสูจน์หลักฐานชัดเจนว่าเกิดจากการวางเพลิง เนื่องจากพบแกลลอนทินเนอร์ 5 ลิตร 2 แกลลอนในที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยาน 21 ปาก พบว่ามีมูลเหตุจูงใจ อีกทั้งมีรอยเพลิงไหม้จุดเดียวเท่านั้น โดยนายสัญชัยนัดเข้ามอบตัวในวันที่ 7 มีนาคมนี้

"จับผู้บริหารวางเพลิงเอาประกัน"


ด้าน นายจักรพงษ์ ป้องแสนจิต นิติกรเทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า พื้นที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นโทซ่า ที่ถูกเพลิงไหม้เป็นพื้นที่ที่เทศบาลเช่ามาจากกรมธนารักษ์ หลังจากผู้บริหารห้างถูกจับกุม คงต้องรอให้ศาลตัดสินก่อนว่าเป็นการวางเพลิงจริงหรือไม่ ถ้าจริงเทศบาลก็จะฟ้องเรียกค่าเสียหายต่อไป แต่คงต้องรอการประเมินราคาจากกรมธนารักษ์เสียก่อน

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้บริหารห้างเซ็นโทซ่ามาแล้ว 2 คน คือ นางจันทร์ฉาย ล้อศิริ อายุ 49 ปี พี่สาวนายสัญชัย และนางนิภา นนทิประเสริฐ อายุ 50 ปี ผู้จัดการทั่วไป ข้อหาร่วมกันวางเพลิง โดยทั้งสองให้การปฏิเสธและจะขอให้การในชั้นศาล ก่อนยื่นหลักทรัพย์เป็นแคชเชียร์เช็คคนละ 5 แสนบาท ประกันตัวออกไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ห้างเซ็นโทซ่าเป็นห้างค้าปลีก เริ่มเปิดดำเนินการในตึกซึ่งเป็นที่ราชพัสดุ เมื่อปี 2528 ด้วยวงเงินลงทุน 30 ล้านบาท และทำประกันภัยกับบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต ในวงเงิน 70 ล้านบาท ส่วนตัวอาคารเป็นที่ราชพัสดุ กรมธนารักษ์ ได้ทำประกันอัคคีภัยไว้กับ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์