โจ๋นับ10สวมไอ้โม่งควงมีดบุกถล่มร.ร.บุรีรัมย์การบริบาล-แต่ถูกรปภ.ยิงสวนดับ1สาหัส2 (ชมคลิป)

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


 เกิดเหตุระทึกกลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจ์กว่า 10 คน สวมไอ้โม่งดำปิดหน้า ควงอาวุธมีด สปาต้า ดาบยาว บุกถล่ม ร.ร.บุรีรัมย์การบริบาล หน้าสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองบุรีรัมย์ อุกอาจกลางวันแสกๆ แต่ถูก รปภ.ยิงสวนดับ 1 สาหัส 2 ก่อนกระโดดขึ้นรถหลบหนี ตร.ระดมกำลังไล่ล่าถูกรวบขณะเข้ารักษาตัวที่ รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ ด้าน ผอ.ร.ร.บุรีรัมย์การบริบาล คาดเป็นฝีมือคู่อริ พร้อมเผย ก.ค.ปีที่แล้วถูก 2 คนร้ายบุกฟันสาหัสมาแล้ว

 เมื่อวันที่ 11 มี.ค. พ.ต.ท.อนิรุทธิ์ ผดุงดี สารวัตรเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุกลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจ์กว่า 10 คน สวมหมวกไอ้โม่งไหมพรมสีดำปิดบังใบหน้า นั่งรถยนต์กระบะ พกพาอาวุธมีดทั้งอีโต้ ดาบยาว และสปาต้า มาจอดหน้าโรงเรียนบุรีรัมย์การบริบาล ถ.รมย์บุรี ต.ในเมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเปิดสอนหลักสูตรผู้ช่วยการพยาบาล ก่อนพากันกรูจะเข้าไปทำร้าย นายวัชรพล ทองศิริ ผอ.โรงเรียนการบริบาล ขณะกำลังปฐมนิเทศนักศึกษาในการเปิดการเรียนการสอนวันแรก แต่ถูกเจ้าหน้าที่รปภ. ประจำโรงเรียน ชักอาวุธปืน 9 ม.ม. ยิงใส่หลายนัด จนบาดเจ็บหลบหนีไป จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพศาล สุวรรณทา พนักงานสอบสวน (ผู้ทรงคุณวุฒิ) สภ.เมืองบุรีรัมย์

 เมื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอาวุธมีดอีโต้ และมีดดาบ ของคนร้ายที่ทิ้งไว้หน้าโรงเรียน จำนวน 4 เล่ม และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวนหลายปลอกตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 นายวัชรพล ทองศิริ ผอ.โรงเรียนการบริบาล ให้การว่า ช่วงเช้าขณะกำลังปฐมนิเทศนักศึกษา มีกลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจ์กว่า 10 คน สวมหมวกไหมพรมดำปิดบังใบหน้า นั่งรถยนต์กระบะแคปยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดหน้าโรงเรียน ก่อนพากันวิ่งกรูเข้ามาจะใช้อาวุธมีดทำร้ายตน เจ้าหน้าที่และนักศึกษา โชคดีที่พวกตนวิ่งหลบเข้าไปในโรงเรียนทัน แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ยังพยายามตามเข้าไปทำร้าย เจ้าหน้าที่รปภ.จึงชักปืนออกมายิงขู่ จนกลุ่มผู้ก่อเหตุพากันทิ้งอาวุธวิ่งขึ้นรถหลบหนีไป
  หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบ ได้ระดมกำลังออกติดตามไล่ล่าคนร้าย ทั้งวิทยุตั้งด่านสกัดตามถนนที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี กระทั่งต่อมาได้รับแจ้งมีรถยนต์ต้องสงสัยพาผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิง ส่งเข้าไปรักษาตัวที่รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบรถยนต์มิตซูบิชิ ไทรทัน พลัส สีขาว หมายเลขทะเบียน บพ-2314 บุรีรัมย์ จอดอยู่หน้าโรงพยาบาล มีผู้บาดเจ็บนั่งอยู่กระบะหลัง 3 คน ตรวจสอบพบเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ จึงควบคุมตัวไว้

 ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายชาย (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ถูกยิงต้นแขนซ้าย นายบอย (นามสมมติ) อายุ 15 ปี เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ถูกยิงต้นขาขวา และนายบีม (นามสมมติ) ชาว จ.นครราชสีมา ถูกยิงกลางหน้าอก ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 ล่าสุดกลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุ ได้ทยอยเข้ามอบตัวกับตำรวจ พบว่าส่วนใหญ่อายุระหว่าง 15-16 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ จ.นครราชสีมา และจ.ศรีสะเกษ บางคนกำลังศึกษาอยู่ ส่วนสาเหตุการก่อเหตุอุกอาจครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ทั้งยังจะตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุด้วย

 อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายขวัญฟ้า อายุ 29 ปี เป็นชาว จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่รปภ. ประจำโรงเรียนซึ่งใช้ปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจ์จนบาดเจ็บและเสียชีวิต ไปทำแผนฯ ยังจุดเกิดเหตุก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

 นายวัชรพล ผอ.โรงเรียนบุรีรัมย์การบริบาล ระบุว่า เมื่อเดือนก.ค.ปีที่แล้ว มีชาย 2 คนสวมหมวกกันน็อก บุกเข้ามาในโรงเรียน เวลาประมาณ 11.00 น. แล้วใช้อาวุธมีดฟันใบหน้าขณะที่ตนกำลังนอนหลับ จนบาดเจ็บเย็บ 100 เข็ม ซึ่งเข้าแจ้งความกับตำรวจไว้แล้ว จึงปักใจเชื่อว่าครั้งนี้เป็นฝีมือของคนกลุ่มเดียวกัน

 มีรายงานว่า วัยรุ่นที่ถูกจับกุมทั้งหมดยังไม่ให้การซักทอดว่าใครอยู่เบื้องหลัง หรือจ้างวานให้มาก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะสืบสวนสอบสวน พร้อมเรียกตัวผู้บริหารโรงเรียนที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างมาสอบปากคำ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากลุ่มวัยรุ่น ร่วมกันบุกรุก และทำร้ายร่างกาย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์