พ.ต.ท.เก๊ขับรถหรูซุกแรงงานเถื่อน ชักบัตรเบ่งตร.จริง พบพิรุธแค่หน้าคล้ายถูกจับทันควัน

พ.ต.ท.เก๊ขับรถหรูซุกแรงงานเถื่อน ชักบัตรเบ่งตร.จริง พบพิรุธแค่หน้าคล้ายถูกจับทันควัน


พ.ต.ท.เก๊ขับรถหรูซุกแรงงานเถื่อน ชักบัตรเบ่งตร.จริง พบพิรุธแค่หน้าคล้ายถูกจับทันควัน

 เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ขณะที่ พ.ต.อ.ธีระภูมิ ธุระกิจ ผกก.สภ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชนินทร์ ณรงค์น้อย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ทักษิณ ภาพสวัสดิ์ สวป. ร.ต.อ.ธรรมธัช นุ่นขาว รอง สว.สส. ร.ต.ต.ธนพล ศรียศ รอง สวป. นำกำลังออกตั้งจุดตรวจที่บนถนนสายเอเซีย 41 ฝั่งขาล่อง มุ่งหน้าเข้า อ.ทุ่งสง หมู่ 3 ต.ถ้ำพรรณรา อ.ถ้ำพรรณรา โดยได้ตั้งจุดตรวจตั้งแต่เวลา 05.00 น. จนกระทั่งเมื่อเวลา 07.00 น. ได้มีรถยนต์หรู มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีเลือดหมู ทะเบียน กง 7405 สุพรรณบุรี โดยมีหนุ่มใหญ่เป็นผู้ขับขี่  

 โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้นพร้อมกับรถคันอื่นๆ ที่ขับเข้ามาในจุดตรวจ โดยคนขับได้ชักบัตรแสดงตนว่า ชื่อ พ.ต.ท.ภัทรณัฐ ทองอินทร์  ตำแหน่ง สว.ส.รน.1 กก. 5 บก.รน อยู่ประจำตำรวจน้ำจ.สตูลให้ พ.ต.ท.ชนินทร์ ณรงค์น้อย รอง ผกก.สส. ที่กำลังทำหน้าที่อยู่ในขณะนั้นดูโดยอ้างตัวว่าเป็นนายตำรวจยศ พ.ต.ท. ทั้งๆที่เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจยังไม่ได้สอบถามอะไร ทำให้เจ้าหน้าที่สงสัยมีและคนขับดังกล่าวได้แสดงพิรุธออกมาหลายอย่างอย่าง เห็นได้ชัด

 เจ้าหน้าที่จึงได้ทำทีสอบถามพูดคุยแต่ในระหว่างที่กำลังพูดคุยอยู่นั้น พ.ต.ท.ชนินทร์ ได้มองเข้าไปในตัวรถก็พบว่ามีกลุ่มคนงานทั้งชายและหญิงนั่งอัดกันมาแน่นเต็ม คันรถรวม 10 คน จึงได้ขอตรวจค้นอย่างละเอียดและเมื่อตรวจสอบบัตรพ.ต.ท.ภัทรณัฐ ปรากฏว่าเป็นคนละคนกันเพียงแค่มีใบหน้าคล้ายกันเท่านั้น

 เมื่อสอบถามจนมุมยอมรับสารภาพว่าชื่อนายชัชวาล ลพหงส์ อายุ 53 ปี อยู่ถนนประชาชื่น แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ ได้ลักลอบคนแรงงานต่างด้าวมาจาก จ.สมุทรปราการ โดยจะไปส่งให้กับนายทุนคนหนึ่งที่ จ.ตรัง และเก็บค่าหัวคนละ 2 หมื่นบาท ทำมาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ทุกครั้งรอดการถูกจับกุมมาได้เพราะแสดงบัตรว่าเป็นพ.ต.ท.ภัทรณัฐ ทองอินทร์เนื่องจากมีใบหน้าคล้ายกันหากไม่ตรวจสอบให้ชัดเจน

 หลังถูกควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ได้สอบประวัติย้อนหลังไปพบว่าเมื่อปี 53 ที่ผ่านมานายชัชวาล ก็เคยถูกจับมาแล้วครั้งหนึ่งในข้อหาขนแรงงานต่างด้าวที่ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว  จากนั้นจึงได้แจ้ง 2 ข้อหาคือแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและรับจ้างขนบุคคลต่างด้าว  ก่อนส่งตัวให้ ร.ต.อ.นุกูล แก้วปลอด  พนักงานสอบสวน สภ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์