ตร.บุกรวบคากุฏิเจ้าอาวาสวัดดังเมืองคอน ขณะเสพยาไอซ์กับกลุ่มวัยรุ่น 6 คน

ตร.บุกรวบคากุฏิเจ้าอาวาสวัดดังเมืองคอน ขณะเสพยาไอซ์กับกลุ่มวัยรุ่น 6 คน

เมื่อ 10 มี.ค. พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช แถลงข่าวจับกุมเจ้าอาวาสวัดดัง

พร้อมผู้ต้องหาคดียาเสพติดอีก 6 คน ประกอบด้วยพระประวุฒิ เกิดขำ อายุ 41 ปี เจ้าอาวาสวัดบางสะพาน หมู่ที่ 7 ต.บางจาก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายราเชนทร์ รัตนประทุม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 2 ต.บางจาก เอเยนต์ขายยาเสพติดในพื้นที่ และผู้ต้องหาวัยรุ่นอายุระหว่าง 17-20 ปี อีก 5 คน พร้อมของกลางยาไอซ์ 8 ถุง น้ำหนัก 5 กรัม ยาบ้า 152 เม็ด อุปกรณ์เสพยาไอซ์ 1 ชุด และของกลางอื่นอีกหลายรายการ


 พ.ต.อ.สมพงษ์เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนว่าในพื้นที่ต.บางจาก มียาเสพติดระบาดอย่างรุนแรง
 
ทั้งในกลุ่มเด็กและเยาวชน รวมจนถึงพระภิกษุก็ไม่เว้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายในวัดบางสะพาน มักมีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมเสพยาเสพติดกันเป็นประจำ ทำให้ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงต่างได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากช่วงเวลากลางคืนมักจะมีนักเสพเข้าออกวัดอยู่ตลอดเวลา จนเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้าน

 พ.ต.อ.สมพงศ์กล่าวอีกว่า จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.สุเมฆ เส็นหล๊ะ สว.สส. นำกำลังเข้าสืบสวนสอบสวน
 
จนทราบแน่ชัดว่าแก๊งยาเสพติดกลุ่มนี้มีนายราเชนทร์เป็นเอเยนต์รายใหญ่ อาศัยวัดเป็นสถานที่ขายยาไอซ์และยาบ้าให้กับวัยรุ่น รวมถึงพระประวุฒิ เจ้าอาวาสของวัดด้วย จึงวางแผนล่อซื้อยาบ้า และเข้าจับกุมตัวได้พร้อมกับของกลางยาบ้าและยาไอซ์จำนวนหนึ่ง หลังจากนั้นสอบสวนขยายผล กระทั่งตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ยกแก๊งพร้อมกับของกลาง

 ด้านพระประวุฒิให้การว่า ทดลองเสพยาไอซ์มาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ส่วนสาเหตุที่ทดลองเสพ
 
เพราะเห็นข่าวการปราบปรามกวาดล้างยาเสพติดกันอย่างต่อเนื่อง ข่าวการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดกันอย่างเอาจริงเอาจัง ทำให้อยากรู้ว่าเมื่อเสพเข้าไปแล้วจะมีความรู้สึกอย่างไร ปรากฏว่าเมื่อทดลองเสพเข้าไปแล้วทำให้ติดใจ จากนั้นก็เลยเสพเรื่อยมา จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมในที่สุด 

 ภายหลังจากจับกุม เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปตรวจหาสารเสพติด ปรากฏว่าทั้งหมดมีฉี่สีม่วงทุกคน  

 รายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาอยู่นั้น พระประวุฒิพยายามเจรจากับเจ้าหน้าที่เพื่อขอโอกาสให้กลับใจเลิกเสพยาเสพติด และขอกลับไปเป็นเจ้าอาวาสดังเดิม แต่เจ้าหน้าที่ไม่สนใจ นำตัวไปพบพระครูปริยัต คุณาสัย เจ้าอาวาสวัดประดู่ และเจ้าคณะอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เนื่องจากพระประวุฒิมีตำแหน่งเจ้าอาวาส ถือเป็นเจ้าพนักงานตามกฎหมาย ตามพ.ร.บ.สงฆ์ จึงต้องให้ระดับเจ้าคณะอำเภอซึ่งถือเป็นผู้บังคับบัญชา ทำการลาสิกขาให้ขาดจากความเป็นพระสงฆ์ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์