ผู้ต้องหาฆ่าลูกอธิการบดี ม.อิสลามมอบตัว

ผู้ต้องหาฆ่าลูกอธิการบดี ม.อิสลามมอบตัว

1ใน2ผู้ต้องหาตามหมายจับฆ่า นายมูฮัมมัด จะปะกียา ลูกชายอธิการบดีมหาวิทยาลัยอิสลามยะลา เข้ามอบตัวปฎิเสธข้อกล่าวหา

วันนี้ (8 มี.ค.) พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พ.ต.อ.ยุคล ประสาทนานนท์ ผกก.สภ.หนองจิก และพ.ท. นิสิต สมานมิตร ผบ.ฉก.ปัตตานี 21 ร่วมกันรับมอบตัวนายแวอารีเพ็ง หรือเป็ง ยาโงะ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาพยามยามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา นายมูฮัมมัด จะปะกียา ลูกชายอธิการบดีมหาวิทยาลัยอิสลามยะลา
 
ถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ 2 ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายแวอารีเพ็ง เป็นหนึ่งใน 2คนร้ายที่ก่อเหตุ  นายมะรูดิง ยาโงะ กำนันตำบลประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จึงนำตัวนายแวอารีเพ็ง ซึ่งเป็นน้องชาย เข้ามอบตัว สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ด้านน.ส.สุนทรี แรงกุศล ผอ.องค์การอ๊อกแฟมประเทศไทย ร่วมกับมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย รวมทั้งกลุ่มสหภาพ  และภาคีเครือข่าย
 
ขอเชิญร่วมงาน  “พลังสันติภาพ ผู้หญิงสามจังหวัดชายแดนภาคใต้” ระหว่างวันที่ 13-16 มี.ค.นี้ ที่ห้างฯเซ็นทรัลเวิร์ล โซนเอเทรียม 2 กรุงเทพฯ เพื่อชมนิทรรศการภาพถ่าย เล่าเรื่องผ่านเลนส์  สะท้อนความงดงาม วิถีชีวิตของสตรี และผู้คนใน 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้  เพื่อความเข้าใจที่ดีต่อกันของผู้คนร่วมสังคม อันจะนำไปสู่การสร้างสันติภาพ ที่ยั่งยืน

โดยฝีมือการเล่าเรื่องผ่านเลนส์ ของ 8  ช่างภาพชั้นแนวหน้าของเมืองไทย 

ที่ลงพื้นที่ไปเก็บภาพ วิถีชีวิต ที่เรียบง่ายงดงาม ของผู้คนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยตัวเอง และจะได้รับฟังการเสวนาเบื้องหลัง และมุมมองของช่างภาพ กับการสร้างผลงานเพื่อสันติภาพ ดำเนินการเสวนา โดย “จิรนันท์ พิตรปรีชา” กวีซีไรท์ นอกจากนี้ในงานยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนการจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง และร่วมกันส่งพลังใจ สร้างสันติภาพผ่านโปสการ์ดภาพถ่ายที่งดงาม ฟรีในงาน..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์