แก๊งมังกร ฉกเพชร 42 ล้าน ไปไม่รอด

"รวบแก๊งคนร้ายต่างชาติลักทรัพย์ อัญมณีมูลค่ากว่า 42 ล้านบาท"


เมื่อเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 1 มี.ค. พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผบช.ก. พล.ต.ต.จิตต์เจริญ เวลาดิวงณ์ รักษาการ ผบก.ทท. (ตำรวจท่องเที่ยว) พ.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ พ.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผบก.ทท. พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผกก. 1 บก.ทท. พ.ต.ท. สถิตย์ พรมอุทัย หน.ชุดปฏิบัติการฯ ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมกำลังร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งคนร้ายต่างชาติ 11 คนร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ในประเทศไทยพร้อมของกลางเป็นอัญมณีมูลค่า 42,461,000 บาท

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากทาง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร.ได้กำชับให้กวดขันดูแลปัญหาแก๊งคนร้ายต่างชาติ ที่เข้ามาก่อคดีในประเทศไทย โดยเฉพาะแก๊งคนจีนที่มักจะเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ เครื่องประดับอัญมณีราคาแพงจากร้านต่างๆ ลักลอบนำออกนอกประเทศส่งไปขายที่เกาะฮ่องกง ทาง ผบช.ก. จึงเน้นให้หน่วยงานในความรับผิดชอบคอยสอดส่องดูแลหาข่าวเกี่ยวกับแก๊งดังกล่าว จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 มี.ค.

จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ทราบว่าจะมีแก๊งคนร้ายชาวจีนลักลอบเดินทางออกนอกประเทศไทยไปยังฮ่องกง โดยเครื่องบินของสายการบินกัลฟ์แอร์ เที่ยวบินที่ จีเอฟ 150 และเครื่องบินของสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ ซีไอ 641 จึงวางกำลังเฝ้าประกบกลุ่มผู้ต้องสงสัยเอาไว้ ก่อนจะคุมตัวมาสอบสวนรวม 11 คน เป็นชาวมณฑลหูหนาน ประเทศจีนทั้งหมด

"แบ่งงานกันออกไปตระเวณฉกอัญมณีตามร้านต่างๆ"


ทราบชื่อ 1. นายลั่ว เหวิน อายุ 33 ปี 2. นายโซว เหย่าฟู่ อายุ 38 ปี 3. นายเฉิน ชิงฟู อายุ 45 ปี 4. นายจาง เหลียงเฉิง อายุ 32 ปี 5. นายวู เว่ยฟา อายุ 36 ปี 6. นายลั่ว จินเหมา อายุ 27 ปี 7. นายหลิว กวางซู อายุ 38 ปี 8. นายถัง ฮั่น อายุ 34 ปี 9. นายจาง ซูหลง อายุ 38 ปี 10. นายหลี หยงชาง อายุ 43 ปี และ 11. นายลั่ว ฮั่น อายุ 23 ปี ตรวจยึดของกลางรวม 8 รายการ เป็นเข็มกลัดรูปเพชรดอกกุหลาบ, สร้อยข้อมือเพชร, กำไลทองคำขาวประดับเพชร, แหวนทองคำขาวประดับเพชร, เพชรเม็ดเดี่ยวหนัก 2 กะรัต, ไข่มุก 23 เม็ด, แหวนทองประดับเพชร และเพชรเจียระไนอีก 18 เม็ดรวมมูลค่าของกลางทั้งสิ้น 42,461,000 บาท แยกซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางของแต่ละคน

จากการสอบสวน กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่าเคยก่อเหตุในทำนองเดียวกันนี้มาแล้ว 5-6 ครั้ง โดยจะถือวีซ่านักท่องเที่ยวเข้ามาฝังตัวในประเทศไทยครั้งละ 20 คน แยกย้ายเข้าพักตามโรงแรมในย่านเยาวราช ก่อนจะแบ่งกลุ่มกันทำงาน โดยทำทีเป็นลูกค้ากระเป๋าหนัก เข้าไปติดต่อขอดูเครื่องประดับอัญมณีตามร้านต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล จากนั้นจะฉวยโอกาสนำของปลอมไปวางไว้แทน หรือแอบฉกของจริงออกมาโดยที่ เจ้าของไม่ทันรู้ตัว เมื่อรวบรวมของกลางได้จำนวนมากพอแล้ว ก็จะออกเดินทางไปฮ่องกงส่งขายให้ตลาดมืด ที่รับซื้อต่อไป

"กำลังเตรียมหนีออกนอกประเทศแต่มาถูกรวบได้ก่อน"


ล่าสุดมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 3 ราย คือ 1. ร้านพระแม่ประทาน จิวเวลรี่โครงการ 2 ตลาดนัดสวนจตุจักร กทม. ฉกเพชรเจียระไนไปกว่า 41 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ก.พ.2550 2. ฉกแหวนเพชรตัวเรือนทองคำขาวจากร้านอัญมณีชั้น 1 ศูนย์การค้ามาบุญครอง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา

และ 3. ฉกเข็มกลัดเพชรจากร้านค้าที่มาออกร้านในงาน บางกอกเจมส์ แอนด์จิวเวลรี่ แฟร์ครั้งที่ 39 ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา เตรียมจะหลบหนีออกนอกประเทศ แต่มาพลาดท่าถูกจับได้เสียก่อน ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 9 คน ได้ทยอยกันหลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนหน้านี้แล้วเพียง 1 วัน ทั้งนี้อยู่ระหว่างขยายผล เพื่อติดตามของกลางอีกจำนวนหนึ่งกลับคืนมาต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์