3ผู้บริหารพีซีซีพบ DSIรับทราบคดีฉ้อโกงสร้างโรงพัก

3ผู้บริหารพีซีซีพบ DSIรับทราบคดีฉ้อโกงสร้างโรงพัก


ผู้บริหารพีซีซี 3 คน เข้าพบ พนักงานสอบสวน ดีเอสไอ คดีโกงโรงพักแล้ว โดยนำเอกสารเพิ่มเติมมายื่นให้ด้วย พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา คาด เที่ยงสอบเสร็จ
 

พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีก่อสร้างโรงพัก 396 แห่งทั่วประเทศ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่ ผู้บริหารของบริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด จำนวน 3 คน ผู้ได้รับสัมปทานก่อสร้าง ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา คดีการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน จำนวน 396 แห่งทั่วประเทศ ในช่วงเช้าแล้วนั้น ขณะนี้ พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำทั้งหมดอยู่ โดยเบื้องต้น ทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยคาดว่า ในเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ จะสอบปากคำแล้วเสร็จ ก่อนที่จะมีการแถลงอีกครั้งหนึ่ง

ป.ป.ช.นัด12มี.ค.ถกคดีโกงโรงพักยันไม่หนักใจ

นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงคดีโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจทดแทนจำนวน 396 แห่งทั่วประเทศ หลัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้สรุปสำนวนส่งให้ ป.ป.ช. เป็นผู้ชี้มูลว่า ทางกรรมการ ป.ป.ช. ได้นัดพิจารณาว่าจะมีการรับเรื่องนี้หรือไม่ ในวันที่ 12 มี.ค. เวลา 10.00 น. โดยคณะกรรมการจะพิจารณาสำนวนที่ดีเอสไอส่งมาว่าจะเข้าข้อกฎหมายที่ ป.ป.ช. มีอำนาจในการชี้มูลหรือไม่ สำนวนครบถ้วนหรือไม่ สำหรับประเด็นที่ ดีเอสไอ มีความเห็นในสำนวนว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพเทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นั้น ผิดกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีการปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง ต้องขอดูข้อมูลก่อน ส่วนจะเรียกทั้ง 2 คน มาชี้แจงหรือไม่นั้น ต้องผ่านขั้นตอนการรับเรื่องก่อน จึงจะสามารถบอกได้เพราะหลังจากนั้นจะมีการตั้งคณะอนุกรรมการพิจารณาความผิด

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่หนักใจที่ต้องมาพิจารณาคดีที่หลายฝ่ายมองว่า เกี่ยวข้องกับการเมือง ป.ป.ช. มีหน้าที่เหมือน หมอ ที่ต้องดูแลคนไข้ไม่ว่าจะป่วยหนัก หรือเบา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์