แก๊งยาไอซ์ลาวฆ่ารตอ.-3ตร.จนมุมแล้ว

ขณะล่อซื้อที่"บึงกาฬ"ที่เหลืออีก4ออกหมาย


รวบแล้ว 1 แก๊งยาไอซ์ลาวฆ่าร.ต.อ. พร้อมลูกน้องรวม 3 ศพ บาดเจ็บอีก 2 ขณะเข้าล่อซื้อที่บึงกาฬ หนองคาย 6 คนร้ายไหวตัวทัน ใช้อาวุธสงครามยิงต่อสู้ ปาระเบิดใส่หวังสังหาร โชคดีระเบิดไม่ทำงาน ส่วนคนร้ายสังเวยในที่เกิดเหตุ 1 ศพ ที่เหลือหนีข้ามฝั่งไปได้ ตร.ปส.ประสานงานตร.ลาว ก่อนจับตัวได้ขณะข้ามฝั่งมาซื้อสินค้า ตร.ขออนุมัติออกหมายจับเพื่อนร่วมแก๊งที่เหลืออีก 4 คน คาดได้ตัวเร็วๆนี้

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล ผบช.ปส. แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาชาวลาวก่อเหตุฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปส.ขณะเข้าล่อซื้อยาเสพติดได้ 1 ราย คือนายศรีทน หรือสีทน เขมขาว อายุ 47 ปี สัญชาติลาว โดยจับกุมได้ที่บริเวณท่าน้ำบ้านไกรสี ต.ไกรสี อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ข้อหาร่วมกันฆ่าและร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำตามหน้าที่ ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันนำอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันนำยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์)โดยผิดกฎหมาย และเป็นคนต่างด้าว เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าวว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ต.ค.2549 เวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจปส.นำโดยร.ต.อ.ชวภณ หมื่นโรจน์ รองสว.กก.1 บก.ปส.2 พร้อมพวกเข้าล่อซื้อยาไอซ์จำนวน 1 ก.ก. มูลค่าประมาณ 300,000 บาท จากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศลาว บริเวณริมถนนสายหนองคาย-บึงกาฬ ระหว่างกม.ที่ 116-117 บริเวณห้วยอีเต่า ต.ไกรสี อ.บึงกาฬ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตามที่นัดหมายกับคนร้าย นายสีทน พร้อมพวกอีก 5 คน นำยาไอซ์มาส่งตามนัด

"ปาระเบิดใส่ จนท. โชคดีไม่ระเบิด"


ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและเตรียมแสดงตัวจับกุม คนร้ายไหวตัว ใช้อาวุธสงครามที่เตรียมยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเกิดการต่อสู้กันดุเดือด นอกจากนี้กลุ่มคนร้ายยังปาระเบิดใส่ หมายสังหารเจ้าหน้าที่ แต่โชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน หลังดวลปืน คนร้ายล่าถอยกลับข้ามฝั่งเข้าประเทศลาว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย ได้แก่ร.ต.อ.ชวภณ หมื่นโรจน์ หัวหน้าชุด ส.ต.อ.อารีย์ ศรีบุตร และส.ต.ท.ศตพร ดาบุตร นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บอีก 2 ราย คือด.ต.ประสิทธิ์ ชาหอมชื่น และส.ต.อ.ประเสริฐ ใหญ่สูงเนิน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่สามารถสังหารคนร้ายได้ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาว่า นายน้อย ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาวลาว

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายรายนี้ กระทั่งทราบว่าคนร้ายเป็นชาวลาว มาจากฝั่งลาว จึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจลาว เพื่อร่วมติดตามจับกุม กระทั่งเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายศรีทนได้ที่บริเวณดังกล่าวขณะข้ามฝั่งมาซื้อสินค้าในฝั่งไทย

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายศรีทนให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่ายาไอซ์ทั้งหมดเป็นของนายน้อยอีกคนหนึ่งซึ่งเป็นทุนใหญ่ในฝั่งลาว ส่วนตนทำหน้าที่ขับเรือนำคนร้ายข้ามมาฝั่งไทย และช่วยติดต่อกับลูกค้า สำหรับคนร้ายที่เหลือซึ่งเป็นชาวลาวทั้งหมด ประกอบด้วยนายบง ซึ่งเป็นคนที่ใช้ระเบิดปาใส่เจ้าหน้าที่ นายปา และนายเพชร ทั้งสองเป็นคนใช้อาวุธสงครามยิงถล่มเจ้าหน้าที่ และนายน้อย เจ้าของยาไอซ์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดำเนินการขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว ที่ผ่านมา บช.ปส.ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับผบ.ตร.ของลาว ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี ขณะนี้ทราบว่าทั้งหมดยังหลบหนีวนเวียนอยู่ในประเทศลาว จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์