ทหารพรานนราฯ ปะทะเดือดโจรใต้ วิสามัญแกนนำ 1 ศพ

ทหารพรานนราฯ ปะทะเดือดโจรใต้ วิสามัญแกนนำ 1 ศพ


 เจ้าหน้าที่ทหารพรานนราธิวาส ปะทะกลุ่มก่อเหตุรุนแรงที่ อ.เจาะไอร้อง วิสามัญแกนนำ มีหมายจับ 1 ศพ ยึดปืนของกลางเพียบ ขณะที่ทหารส่งกำลังไล่ล่า 4 สมุนของ มะซาเอ๊ะ หะยีดีเยาะดียะ พร้อมคุมตัวเจ้าของบ้าน ขยายผล

         วันนี้ (3 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส และพ.ท.อิศรา จันทะกระยอม รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 นำกำลัง 50 นาย บุกจู่โจมตรวจค้นบ้านพักต้องสงสัย 3 หลัง ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านลุโบ๊ะเย๊าะ ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส โดยได้เกิดการยิงปะทะกับกลุ่มคนร้าย ประมาณ 5 คน ซึ่งกบดานในบ้านพักเลขที่ 82 หมู่ 7 ต.จวบ นาน ประมาณ 30 นาที หลังเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบศพ ผู้เสียชีวิตเป็นระดับแกนนำปฏิบัติการ คือ นายมะซาเอ๊ะ หะยีดีเยาะ ดียะ อายุ 32 ปี ซึ่งมีหมายจับ ป.วิอาญา 6 หมาย ได้แก่ วางระเบิดรถหุ้มเกราะวีวาของทางทหารพราน ร้อย ทบ.ที่ 4808 ที่ อ.เจาะไอร้อง เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมยึดของกลางหลายรายการ ได้แก่ ปืนพกสั้น 9 มม. ปืน และรถจักรยานยนต์ ควบคุม นายฮาซัน ลาเตะ เจ้าของบ้านไปสอบปากคำ ส่วนกลุ่มคนร้ายอีก 4 คน อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด

         ความคืบหน้าหลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 48 สนธิกำลัง บุกจู่โจมตรวจค้นบ้านพักต้องสงสัย 3 หลัง ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านลูโบ๊ะเยาะ ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส และสามารถวิสามัญ นายมะซาเอ๊ะ หะยีดีเยาะดียะ ทางด้าน พ.ท.อิศรา จันทะกระยอม รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 เปิดเผยว่า นายมะซาเอ๊ะ จัดเป็นระดับแกนนำ ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากก่อคดีมาอย่างโชกโชน โดยสมุนที่คาดว่าหลบหนีไปได้ในครั้งนี้ มีประมาณ 4 คน ล้วนเป็นผู้ที่มีหมายจับเช่นเดียวกัน

         อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังติดตามไล่ล่าเข้าไปในป่ารกทึบ ตามเขตรอยต่อกับบ้านลูโบ๊ะเยาะอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่าคงจะหนีไปกบดานตามบ้านพักสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ และล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายฮาซัน ลาเต๊ะ อายุ 25 ปี เจ้าของบ้านพักหลังดังกล่าว ไปสอบขยายผลเครียด ที่กองบังคับการ กรมทหารพรานที่ 48 อ.เจาะไอร้อง ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์