พบอาวุธสงครามซุกกลางเมืองปากน้ำโพ-เผยอาจเตรียมก่อเหตุร้าย

พบอาวุธสงครามซุกกลางเมืองปากน้ำโพ-เผยอาจเตรียมก่อเหตุร้าย


เมื่อ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.จิระศักดิ์ มหึเมือง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ 

นำกำลังตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติด พร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สภ.เมืองนครสวรรค์ ออกตรวจบริเวณหลังวัดหลวงปู่ท้าว ม.10 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการซื้อขายยาบ้าบริเวณดังกล่าว เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณซอยวัดคีรีวงษ์ ก็พบวัยรุ่นจับกลุ่มกันประมาณ 5 คน จึงเข้าไปตรวจสอบและแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น แต่วัยรุ่นกลับวิ่งหนีเข้าไปบริเวณบ้านเลขที่ 303 ซอยวัดคีรีวงษ์ ม.10 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่จึงวิ่งตามไปติดๆ แต่กลับพบวัยรุ่นอีกคนหนึ่งกำลังทำท่าทีว่าจะฝังอะไรบางอย่างอยู่ในสวนกล้วย เมื่อเห็นตำรวจก็ตกใจวิ่งปีนรั้วหนีอย่างรวดเร็ว  ตำรวจจึงตรวจสอบภายในหลุม พบกระเป๋าขนาดใหญ่ด้านในมี อาวุธสงครามปืน ปคม ขนาด 11 มม. 1 กระบอก ปืนอูซี่ ขนาด 9 มม. 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 29 นัด จากการตรวจสอบสภาพอาวุธปืนเบื้องต้นอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

พบอาวุธสงครามซุกกลางเมืองปากน้ำโพ-เผยอาจเตรียมก่อเหตุร้าย



เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวน น.ส.ไพรินทร์ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ นางสาวไพรินทร์ให้การว่าตน เช่าบ้านหลังนี้อาศัยอยู่กับครอบครัว และแฟนหนุ่มชื่อหมู ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงเพราะเพิ่งคบกัน  ซึ่งตนไม่รู้มาก่อนว่าภายในบริเวณบ้านจะมีอาวุธสงครามซุกซ่อนอยู่ โดยหลุมดังกล่าวเป็นหลุมที่ขุดไว้นานแล้ว เพื่อเตรียมจะปลูกต้นไม้ 

จากนั้นตำรวจได้ขอตรวจค้นภายในห้องพักของนางสาวไพรินทร์ เมื่อตรวจภายในตู้เสื้อผ้าก็พบ อาวุธปืนสั้นขนาด 11 ม. พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง อยู่ในลักษณะพร้อมใช้งาน โดยปืนกระบอกดังกล่าวอยู่ปะปนกับปืน บีบีกันที่มีการดัดแปลงให้สามารถใช้ยิงกระสุนจริงได้  ตำรวจจึงทำการตรวจยึดอาวุธปืนของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบ โดย นางสาวไพรินทร์ บอกว่าปืนทั้งหมดที่พบภายในห้องพักเป็นของนายหมูแฟนของตน 

พ.ต.ท.จิระศักดิ์ เผยว่า ที่ผ่านมาพื้นที่เมืองนครสวรรค์ไม่เคยพบอาวุธสงครามมาก่อน คาดว่าอาจเป็นการเตรียมตัวของกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เพื่อก่อเหตุ เพราะจากการสอบสวนทราบว่าบ้านหลังนี้มีลูกน้องนักการเมืองท้องถิ่น และลูกน้องนักการเมืองระดับประเทศของจังหวัดใกล้เคียงเข้าออกเป็นประจำ 

ด้าน พ.ต.อ คณากร  รุ่งขจรกลิ่น ผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ กล่าวว่า ครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จ ตามแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่เมืองนครสวรรค์ และถือเป็นการยับยั้งการเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น ต่อจากนี้ไปจะดำเนินการตรวจเข้ม ด้วยการตั้งจุดตรวจจุดสกัด และส่งตำรวจนอกเครื่องแบบลงพื้นที่หาข่าวอย่างต่อเนื่อง 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์